Lá bạc hà có tác dụng gì? 7 lợi ích bạn nên biết!

Thứ bảy - 07/10/2023 03:32
Lá bạc hà là loại thảo mộc chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn có những lợi ích như điều trị chứng khó tiêu, hội chứng ruột kích thích, chăm sóc sức khỏe răng miệng...
Lá bạc hà có tác dụng gì? 7 lợi ích bạn nên biết!
Vậy lá bạc hà có tác dụng gì? Bạn sẽ cần một chậu bạc hà trong nhà nếu hiểu rõ 10 công dụng của lá bạc hà qua bài viết này.

>> Bạn xem thêm: Những lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn - Máy sấy hồng dẻo đa năng Ánh Dương


Hàm lượng dinh dưỡng trong lá bạc hà
Bạc hà chứa một lượng nhỏ chất dinh dưỡng và khoáng chất như kali, magie, canxi, phốt pho, vitamin C, sắt và vitamin A. Lá bạc hà rất ít calo – khoảng 25g lá tươi chỉ chứa 4 calo. Lá tươi chứa lượng protein và chất béo không đáng kể và cũng chỉ chứa một ít carbohydrate. Một khẩu phần 25g bạc hà thông thường chỉ chứa tổng cộng 1g carbohydrate (bao gồm 0,5g chất xơ). Chất xơ có trong loại lá này có tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp giảm cholesterol trong máu và giảm nguy cơ béo phì.

7 tác dụng của bạc hà với sức khỏe
1. Lá bạc hà chống viêm

 
la bac ha 244444 01

Bạc hà là một loại cây có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm gọi là axit rosmarinic. Axit này đã được nghiên cứu về hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng do dị ứng theo mùa, hứa hẹn một phương pháp điều trị tự nhiên hiệu quả và ít tốn kém hơn.

2. Tốt cho phụ nữ đang cho con bú
Mặc dù việc cho con bú mang lại lợi ích đáng kể cho cả mẹ và bé nhưng hoạt động này có thể gây đau và tổn thương núm vú. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nuôi con bằng sữa mẹ Quốc tế vào tháng 4 năm 2007 cho thấy nước lá bạc hà có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa đau núm vú ở phụ nữ đang cho con bú.
maysaybomnhietad7108khay 01
3. Lá bạc hà chữa cảm lạnh thông thường
Bạc hà chứa menthol - chất làm loãng máu có mùi thơm tự nhiên, làm tan đờm và chất nhầy, giúp mũi miệng thông thoáng hơn. Menthol còn có tác dụng làm dịu và giảm đau họng, đặc biệt khi dùng kết hợp với lá bạc hà và trà.

4. Giúp giảm chứng khó tiêu, đầy hơi
la bac ha 4ddd 01
Công dụng của lá bạc hà
Bạc hà là một loại thảo mộc nhẹ nhàng. Nó từ lâu đã được sử dụng để điều trị chứng khó tiêu và đau dạ dày. Bạc hà giúp tăng cường bài tiết ở túi mật và giúp mật lưu thông tốt hơn. Điều này sẽ giúp tăng cường và tăng tốc độ tiêu hóa, đồng thời giúp duy trì mức cholesterol ở mức ổn định.

biểu ngữ bản tin
Lá bạc hà cũng giúp giảm đau và giảm bớt sự khó chịu do đầy hơi và chướng bụng. Một ấm trà bạc hà nóng tự làm là phương thuốc tự nhiên trị đầy hơi hiệu quả!

>> Bạn Xem thêm:Máy sấy dược liệu Ánh Dương - Nấm linh chi là gì? 7 tác dụng của nấm linh chi bạn nên biết


5. Làm dịu triệu chứng hội chứng ruột kích thích (IBS)
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dầu bạc hà có hiệu quả trong điều trị những người thường xuyên bị đau bụng hoặc khó chịu do hội chứng ruột kích thích.

Trong một thử nghiệm lâm sàng, 75% bệnh nhân mắc IBS được cho uống viên nang dầu bạc hà (dạng ruột) hai lần mỗi ngày trong 4 tuần. Kết quả cho thấy tình trạng được cải thiện đáng kể - giảm tối thiểu 50% tổng thể các triệu chứng IBS.

6. Ngăn ngừa loét dạ dày
Ngăn ngừa loét dạ dày nhờ lá bạc hà

Trong một nghiên cứu trên động vật, tinh dầu bạc hà đã được chứng minh là có hiệu quả giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi tác động tiêu cực của indomethacin và ethanol. Vì vậy, nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ngăn ngừa loét dạ dày do uống quá nhiều rượu hoặc thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau.

Xem thêm: >> 10 lợi ích của măng đối với sức khỏe bạn nên biết?

7. Bảo vệ sức khỏe răng miệng
Bạc hà là chất kháng khuẩn tự nhiên và giúp hơi thở luôn thơm mát. Bạn có thể dùng trà lá bạc hà để súc miệng hoặc nhai lá bạc hà để khử trùng khoang miệng.

Bạc hà có rất nhiều loại (bạc hà, bạc hà sả, bạc hà socola,…) nhưng giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe vẫn tương tự nhau. Chậu bạc hà có hương thơm mát có tác dụng xua đuổi côn trùng trong vườn ngoài ra công dụng khác của lá bạc hà như đã chia sẻ. Chúc độc giả Hello Bacsi sức khỏe!

Miễn trừ trách nhiệm

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

 

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: hellobacsi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 lượt xếp hạng

Xếp hạng: 5 - 1 lượt xếp hạng
Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát