9 loại rau quen thuộc giúp thúc đẩy sản xuất collagen ngăn ngừa lão hóa - Máy sấy nông sản đa năng Ánh Dương

Thứ hai - 06/11/2023 03:03
SKĐS – Thực phẩm giàu collagen hoàn toàn có nguồn gốc từ một số bộ phận của động vật nhưng vẫn có nhiều loại thực vật như các loại rau, củ quả có thể có tác động tích cực đến mức độ sản xuất collagen.
9 loại rau quen thuộc giúp thúc đẩy sản xuất collagen ngăn ngừa lão hóa - Máy sấy nông sản đa năng Ánh Dương
Chất diệp lục có trong các loại rau như rau bina, bông cải xanh, ngò rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E và K. Những chất này giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất collagen và mang lại lợi ích. chống lại sự lão hóa.
Dưới đây là 9 loại rau, trái cây thúc đẩy sản xuất collagen và nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn:

1.Rau bina (cải bó xôi) giúp thúc đẩy sản sinh collagen
100g rau bina cung cấp 49mg canxi và 21,8mg vitamin C; 469mcg vitamin A; 2,03mg vitamin E; 482,9mcg vitamin.
Rau bina chứa một lượng vitamin C đáng kể, giúp thúc đẩy sản xuất collagen. Rau bina cũng chứa chất chống oxy hóa và ngăn ngừa collagen bị phá vỡ. Rau bina là loại rau chứa nhiều nước, sử dụng rau bina trong bữa ăn chính hoặc bữa phụ có thể giúp cung cấp nhiều nước hơn cho cơ thể và đặc biệt là làn da.
Rau bina có canxi rất quan trọng cho sự phát triển và xương khỏe mạnh. Cơ thể luôn loại bỏ và xây dựng lại mô xương. Loãng xương là tình trạng khiến xương trở nên yếu và giòn, xảy ra khi xương mới không thay thế đủ số xương gãy. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ canxi thì nguy cơ mắc bệnh loãng xương sẽ cao hơn.
Bao gồm rau bina trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể cực kỳ có lợi cho sức khỏe làn da.

2. Bông cải xanh (broccoli)
100g bông cải xanh cung cấp khoảng 47mg canxi và 89,2mg vitamin C, 31mcg vitamin A; 0,78 mg vitamin E; 101,6 mg vitamin K.

Bông cải xanh có đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời và cũng là nguồn cung cấp vitamin C. Nó chứa một hợp chất tự nhiên gọi là sulforaphane, giúp thúc đẩy tổng hợp collagen và bảo vệ da khỏi mọi tác hại.
Ngoài hàm lượng vitamin C cao, hỗ trợ sản xuất collagen, bông cải xanh còn chứa nhiều canxi - một khoáng chất quan trọng khác.

>> Xem thêm: Ngũ cốc nguyên hạt là gì và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ

3. Cải xoong
rau cai xoong 1698934209974604756658
Rau cải xoong.
100g cải xoong chứa 43mg vitamin C (84% DV), 160mcg vitamin A (18% DV), 250mcg vitamin K (208% DV).
Sở dĩ cải xoong được coi là thực phẩm bổ dưỡng là vì nó chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B1, B2... Loại thực phẩm này có tác dụng khử trùng bên trong cơ thể. trong da, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tế bào của cơ thể. Đặc biệt, thành phần bao gồm vitamin A, C và nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng trung hòa các gốc tự do có hại, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, xóa nếp nhăn…

4. Rau mùi
100g rau mùi cung cấp 146mg canxi; 24mg vitamin C; 635mg vitamin A; 2,5mg vitamin E; 310mcg vitamin K.
Một cách khác để bạn có thể tăng sản xuất collagen thông qua việc ăn các nguyên liệu có vitamin C, đó là đưa rau mùi vào chế độ ăn uống.
Không chỉ vậy, rau mùi còn chứa acid linolenic và các chất chống oxy hóa bên trong nó được cho là có tác dụng chống lại các gốc tự do trong máu của bạn, ngăn ngừa sự phân hủy của các tế bào da khỏe mạnh.
>> Xem thêm: Chuyên gia dinh dưỡng khuyên 10 loại rau củ quả bạn nên ăn mỗi tuần - Máy sấy nông sản Ánh Dương

5. Đậu đũa thúc đẩy tổng hợp collagen
dau dua 16989345762251082373785
Đậu đũa.

100g đậu đũa cung cấp 47mg canxi; 22mg vitamin C (22mg).
Cũng như các loại rau khác, đậu đũa chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất có lợi cho cơ thể cũng như làn da. Các chất trong đậu đũa, đặc biệt là vitamin C có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, làm trắng da, ngừa mụn, cân bằng độ ẩm và ức chế quá trình lão hóa. Thêm vào đó, các dưỡng chất có lợi cho đậu đũa còn giúp hạn chế sự thoát nước trên bề mặt da, khiến da không bị khô.
Trong đậu đũa còn có thành phần acid hyaluronic. Đây là chất đóng vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể.

>> Xem thêm: Củ sâm đất là gì? Lợi ích của khoai sâm, Những ai không nên ăn củ khoai sâm đất?

6. Cà rốt kích thích sản sinh collagen
100g cà rốt cung cấp 43mg canxi; 5,9mg vitamin C; 835mcg vitamin A; 0,66mg vitamin E; 13mcg vitamin K.
Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin A và beta carotene tuyệt vời, rất tốt cho việc sản xuất collagen. Chúng cũng giúp làm chậm quá trình phân hủy collagen, cải thiện độ đàn hồi của da và tăng lưu lượng máu đến da. 

7. Ớt chuông
Một quả ớt chuông đỏ sống cỡ trung bình (khoảng 119g) chứa khoảng: 152 mg (169% DV – hàm lượng dinh dưỡng hàng ngày) vitamin C: 187 mcg (21% DV) vitamin A; 5,8mcg (5% DV) vitamin K.
Ớt chuông chứa vitamin C, là thành phần thiết yếu trong quá trình sản xuất collagen. Đặc biệt, ớt chuông đỏ là nguồn cung cấp chất này tuyệt vời và kích thích sản xuất collagen. Ớt chuông càng già thì càng chứa nhiều vitamin C.

8. Cà chua ngăn chặn sự phá hủy collagen
Một quả cà chua nhỏ 91g cung cấp 12,5 mg vitamin C; vitamin A: 38,2mcg; vitamin E: 0,5 mg; vitamin K: 7,2mcg; Beta caroten : 408,6mcg.
Cà chua - đặc biệt là cà chua phơi nắng - cũng chứa hàm lượng vitamin C cao cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp da đẹp và khỏe hơn, các dưỡng chất trong cà chua làm se khít lỗ chân lông, giúp cho làn da mịn màng hơn, được biết đến với tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và sự phân hủy collagen, giúp làn da cháy nắng phục hồi nhanh hơn. Hợp chất lycopene có trong cà chua có thể giúp chống lại tổn thương tế bào và tình trạng viêm da. Cà chua có thể giúp phòng ngừa tình trạng loãng xương.

9. Quả bí ngô
100g bí đỏ nấu chín cung cấp 23mg canxi, 17mg magie, 8mg vitamin C (15% nhu cầu hàng ngày), 1mg beta-caroten.
Bí ngô rất giàu vitamin A và C giàu chất chống oxy hóa. Những thành phần tuyệt vời này giúp tinh chỉnh và làm dịu da, giảm nếp nhăn. Một dẫn xuất của vitamin A, beta-carotene, bí ngô tăng cường sản xuất collagen giúp giảm thiểu nếp nhăn.


Do có hàm lượng magie, kẽm và chất chống oxy hóa cao nên dầu hạt bí ngô đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Nó thúc đẩy khả năng giữ ẩm và cải thiện làn da.

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát