Ăn bơ 2 lần/tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Thứ sáu - 22/09/2023 03:17
Phần thịt màu xanh nhạt của quả bơ chứa đầy chất dinh dưỡng gắn liền với sức khoẻ tim mạch.
Qua Bo
Qua Bo
Tiến sĩ Frank Hu tại Đại học Harvard Health Publishing  đã đưa ra phát hiện "Ăn bơ hai lần mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ tim mạch" trong bài luận của mình.

Bạn muốn xem thêm: >> Trà hoa vàng – nữ hoàng của các loại trà và những công dụng không phải ai cũng biết.
Ông nói:Nghiên cứu này bổ sung thêm bằng chứng ủng hộ tính hữu ích của các nguồn chất béo lành mạnh như bơ trong việc giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch”. Ông cho biết thêm, một thông điệp quan trọng cần ghi nhớ là hãy thay thế các sản thực phẩm kém  lành mạnh như bơ lạt, phô mai và thịt chế biến sẵn bằng bơ.
maysaylanhad2satkem 01
Qua 30 năm nghiên cứu và theo dõi, các nhà khoa học đã ghi nhận 9.185 cơn đau tim và 5.290 cơn đột quỵ ở những người tham gia khảo sát. Vì vậy, đối với những người không bao giờ hoặc ít khi  ăn bơ, những người ăn ít nhất hai phần bơ mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 16% và nguy cơ bị đau tim hoặc các vấn đề liên quan đến tim mạch thấp hơn 21%. (Bệnh động mạch vành đề cập đến tình trạng thu hẹp hoặc tắc nghẽn các mạch máu cung cấp máu cho tim; đây là loại bệnh tim mạch phổ biến nhất.)

Axít oleic
Chất béo không bão hòa đơn này cũng có nhiều trong ô liu. Nửa quả bơ có khoảng 6,5 gam axit oleic, tương đương với lượng có trong một thìa dầu ô liu. Nghiên cứu cho thấy rằng việc thay thế thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa (như bơ, phô mai và thịt) bằng thực phẩm chứa nhiều chất béo không bão hòa (như bơ, các loại hạt) giúp giảm cholesterol LDL có hại. trong máu, thủ phạm chính gây ra bệnh động mạch vành.

chất xơ
Một khẩu phần bơ cung cấp tới 20% lượng chất sơ  được khuyến nghị hàng ngày trong chế độ ăn uống, một chất dinh dưỡng thường thiếu trong chế độ ăn uống điển hình của người Mỹ. Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim  tới 30%, có thể vì chất xơ không chỉ giúp giảm cholesterol mà còn làm giảm áp lực và khối lượng cơ thể.

Vitamin, khoáng chất và hơn thế nữa
Một nửa quả bơ cung cấp 15% folate (vitamin B9), 10% kali và 5% magiê, cũng như các chất có nguồn gốc thực vật khác nhau được gọi là chất phytochemical. Tất cả các chất dinh dưỡng này – cùng với axit oleic và chất xơ – đều có mối liên hệ độc lập với sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Bạn muốn xem thêm: >> Uống trà táo đỏ kỷ tử có tác dụng gì? Máy sấy dược liệu Ánh Dương

Ngoài ra, tiến sĩ Hu còn bổ sung thêm nhiều cách ăn bơ khác khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn. Chẳng hạn như sinh tố bơ, bơ dầm, bơ nướng, salad bơ, cháo bơ,...

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 lượt xếp hạng

Xếp hạng: 5 - 1 lượt xếp hạng
Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát