Cách chống nồm ẩm trong nhà vào mùa nồm đơn giản, hiệu quả - Tủ hấp và sấy quần áo Ánh Dương

Thứ ba - 17/10/2023 03:12
Bạn nhìn quanh nhà thấy đâu đâu cũng ẩm ướt, từ nền nhà, cầu thang đến cửa kính, quần áo phơi nhiều ngày không khô, còn gối nệm luôn có mùi ẩm mốc. Đó là khi nồm ẩm xuất hiện.
Cách chống nồm ẩm trong nhà vào mùa nồm đơn giản, hiệu quả - Tủ hấp và sấy quần áo Ánh Dương

Trời nồm là hiện tượng thời tiết phổ biến xuất hiện ở nước ta nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nồm là gì? Nồm ẩm kéo dài bao lâu, khi nào hết nồm? Nguyên nhân nào khiến trời nồm ẩm? Cũng như làm sao để “đối phó” với tình trạng nhà cửa nồm ẩm, chảy nước? Hãy cùng Máy sấy Ánh Dương tìm hiểu tất tần tật những gì bạn cần biết về nồm ẩm trong bài viết này nhé!

Nồm là gì? Nguyên nhân gây nên nồm ẩm

Trời nồm hay nồm ẩm, nồm là kiểu thời tiết đặc trưng của các tỉnh miền Bắc nước ta. Hiện tượng này xảy ra khi độ ẩm trong không khí đạt mức trên 90%, với các dấu hiệu như đọng sương trên bề mặt tường, nền nhà, cửa kính, đồ nội thất của gia đình, quần áo,… Nhà mặt đất và các tầng thấp sẽ xảy ra nồm ẩm nặng hơn các tầng ở trên cao như chung cư, do càng lên cao độ ẩm trong không khí càng thấp.

Vậy tại sao trời nồm? Nguyên nhân khiến hiện tượng nồm ẩm xảy ra là do các đợt gió ẩm mang không khí có hơi ẩm cao thổi từ biển vào đất liền, trong khi nhiệt độ nền, sàn vẫn còn thấp hơn cả nhiệt độ điểm sương của không khí vì chưa bắt kịp với nhiệt độ hiện tại. Từ đó nước bị ngưng tụ và đọng lại trên mọi bề mặt, quần áo phơi ngoài trời nhiều ngày không khô, các đồ vật có mùi ẩm mốc, thậm chí ảnh hưởng đến cả các thiết bị điện tử như máy tính, tivi, điều hòa,…

Nồm ẩm kéo dài bao lâu? Thường xảy ra vào tháng mấy?

3

Tủ hấp và sấy quần áo đa năng Ánh Dương

Thời tiết nồm ẩm thường xuất hiện ở các tỉnh đông Bắc Bộ vào thời điểm cuối mùa xuân, tức là khoảng từ tháng 2 đến tháng 4. Thời gian mỗi đợt nồm kéo dài vài ngày nhưng cũng có khi kéo dài đến cả vài tuần. Trong đó, hiện tượng nồm diễn ra cao điểm trong tháng 3, với khoảng 4-5 đợt nồm ẩm dài ngắn khác nhau. Như vậy tại miền Bắc, thời tiết nồm ẩm sẽ bắt đầu vào tháng 2 và kết thúc đến hết tháng 4/2023.

nồm ẩm kéo dài bao lâu 2
nồm ẩm kéo dài bao lâu 

Nồm kéo dài bao lâu sẽ phụ thuộc vào các đợt gió mùa Đông Bắc thổi vào nước ta, diễn ra khác nhau chứ không cố định vào thời điểm cụ thể nào. Thông thường, mỗi đợt nồm ẩm kéo dài vài ngày, thậm chí vài tuần trời, mức độ nồm cao hay thấp phụ thuộc vào chênh lệch nhiệt độ giữa bề mặt và nhiệt độ không khí.

Có cách nào làm nhà hết nồm không?

Thực tế, không có biện pháp nào có thể khắc phục triệt để tình trạng nồm ẩm, tuy nhiên có một số cách làm giảm độ ẩm trong nhà khi hiện tượng thời tiết này xuất hiện mà bạn có thể tham khảo sau đây.

4 01

Tủ hấp và sấy quần áo đa năng Ánh Dương

1. Đóng kín tất cả cửa trong nhà

Nhiều người lầm tưởng rằng mở cửa sổ hoặc bật quạt sẽ có thể hong khô sàn nhà, đồ vật ẩm ướt, tuy nhiên đây là một hành động khiến bạn càng chống càng ẩm. Mùa nồm không khí bên ngoài có độ ẩm rất cao, cách chống nồm ẩm tốt nhất là không mở cửa tạo cơ hội cho gió mang theo hơi ẩm thổi vào nhà nhiều hơn, che chắn các lỗ thông gió hạn chế sự trao đổi khí ẩm.

2. Tận dụng các vật liệu hút ẩm

Một số vật liệu có tính hút ẩm cao như than củi khô được đặt ở gầm ghế, gầm giường sẽ hỗ trợ cho việc hút ẩm trong không khí, hạn chế hơi nước thấm vào chăn nệm, vải ghế sofa,… Bạn cũng có thể tận dụng giấy cũ, báo cũ trong nhà để đặt ở các khe cửa, bồn rửa, thảm lau,…hỗ trợ hút ẩm tạm thời.

nồm là gì
nồm là gì


3. Sử dụng tủ hấp và sấy quần áo

Cách làm quần áo bạn không còn ẩm ướt và mùi khó chịu một cách nhanh chóng trong mùa nồm là sử dụng tủ hấp và sấy quần áo. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy và tủ sấy quần áo, với mọi mức giá từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn, giúp bạn sấy khô và diệt khuẩn quần áo bị ẩm móc ngây nên mùi khó chịu, ngây hại đến sức khỏe bạn và gia đình bạn

2

Tủ hấp và sấy quần áo đa năng Ánh Dương

Máy sấy Ánh Dương giới thiệu đến bạn sản phẩm tủ hấp và sấy quần áo Thương hiệu Ánh Dương, Máy được thiết kế đơn giản, thuận tiện, với khối lượng máy gọn nhẹ không quá cồng kềnh, giúp quần áo bạn luôn được khô ráo, thơm tho,
Ngoài ra, còn giúp hấp diệt khuẩn và làm giảm nếp nhăn cho quần áo sau khi sấy.


4. Lau nhà bằng khăn khô

Việc lau sàn nhà bằng vải ướt thường xuyên rồi bật quạt với ý định làm cho nhà khô hơn, chẳng những không bớt ẩm mà còn khiến sàn nhà càng thêm “chảy nước”. Vì vậy, thay vì khăn ướt, bạn nên sử dụng khăn thật khô lau bớt nước đọng trên sàn nhà, tránh trơn trượt, và không nên bật quạt.

Có cách nào làm nhà hết nồm 2
Có cách nào làm nhà hết nồm

 


5. Bật điều hòa chế độ Dry

Nếu nhà bạn đang sử dụng điều hòa 2 chiều, thì đây là một trong những thiết bị giúp làm hạn chế độ ẩm trong không khí nhanh chóng. Hãy bật điều hòa không khí, điều chỉnh về chế độ Dry – chế độ khô, điều hòa sẽ bớt ẩm và lưu thông không khí trong phòng hoặc căn nhà của bạn.

Có cách nào làm nhà hết nồm 3
Có cách nào làm nhà hết nồm 


6. Sử dụng cây xanh hút ẩm

Có thể bạn chưa biết, cây dương xỉ cũng có khả năng hút ẩm. Dù không phải là cách làm nhà hết nồm nhưng nếu đặt dương xỉ trong nhà, độ ẩm phần nào được giảm bớt, mặt khác còn loại bỏ khí cacbonic và bổ sung thêm oxy cho không gian sống của bạn.

nồm là gì


Vậy là bạn đã hiểu rõ hiện tượng nồm ẩm là gì và một số cách chống nồm hiệu quả dễ dàng thực hiện. Hãy áp dụng để khắc phục nồm ẩm, bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình nhé!

 

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: maysayanhduong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 lượt xếp hạng

Xếp hạng: 5 - 1 lượt xếp hạng
Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát