7 công dụng của cây mật nhân đối với sức khỏe - Máy sấy dược liệu đa năng Ánh Dương

Thứ sáu - 03/11/2023 03:39
Công dụng của cây mật nhân có thể kể đến như: tăng cường sinh lý nam, giảm stress, kháng viêm, kháng khuẩn. Ngoài ra mật nhân còn giúp bạn giảm mỡ đùi đáng kể. Hãy cùng Máy sấy Ánh Dương theo dõi ngay bài viết để tìm hiểu thêm các công dụng khác của mật nhân.
maysayduoclieu
maysayduoclieu
Mật nhân là gì?
Cây mật nhân hay còn được biết đến với tên gọi là cây hậu phác, cây bá bệnh. Tên khoa học là Eurycoma longifolia, thuộc họ Thanh thất - Simaroubaceae.
Cây mật nhân mọc phổ biến ở nước ta chủ yếu là ở miền trung, các bộ phận dùng như quả, vỏ thân, vỏ rễ được phơi hay sấy khô để làm thuốc.

Mỗi bộ phận của cây mật nhân có nhiều công dụng khác nhau như:
Vỏ được dùng trong trường hợp đau mỏi lưng, ăn không tiêu.
Lá được phơi khô dùm chữa lở ngứa, chàm ở trẻ nhỏ.
Quả mật nhân dùng trong chữa lỵ.

>> Xem thêm: Công dụng chuối hột và cách làm chuối hột sấy khô bằng máy sấy Ánh Dương

1. Tăng cường sinh lý nam
Vô sinh là một vấn đề lâm sàng lớn, ảnh hưởng đến con người về mặt y tế, kinh tế và tâm lý xã hội. Gần 15% tổng số các cặp vợ chồng ở Mỹ bị vô sinh. Người ta dự đoán rằng yếu tố nam giới là nguyên nhân gây ra nhiều trường hợp như vậy.
Vô sinh ở nam giới là một bệnh dựa trên nhiều yếu tố bao gồm giảm khả năng sinh tinh và rối loạn chức năng sản xuất tinh trùng. Đây là những đặc điểm cơ bản, phổ biến trong các trường hợp vô sinh nam vô căn.
Cây mật nhân chứa các thành phần có tác dụng khác nhau đối với cơ thể. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy rễ và vỏ cây mật nhân có tác dụng kích thích sinh dục nam, được dùng trong điều trị rối loạn cương dương, tăng cường hoạt động thể thao.
Các thành phần trong cây mật nhân khi uống vào cơ thể có thể làm tăng nồng độ hormone testosterone trong cơ thể, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới bị vô sinh.
Sử dụng cây mật nhân giúp cơ thể nam giới tăng tiết hormon một cách tự nhiên, kích thích sự hưng phấn, tăng khả năng sinh lý và duy trì trạng thái cương dương rõ rệt.
2. Tăng cường sức mạnh cơ bắp
Một nghiên cứu về sức mạnh của cơ với sự tham gia của những người đàn ông khỏe mạnh. Khi họ sử dụng chiết xuất trong cây mật nhân bằng đường uống trong vòng 5 tuần, kết quả cho thấy sự tăng khối lượng cơ bắp và sức mạnh của họ đồng thời giảm được mỡ đùi trong cơ thể.

3. Chống ung thư
Ung thư, về mặt y học được gọi là khối u ác tính, là một nhóm bệnh liên quan đến các tế bào không được kiểm soát.
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng cây mật nhân có thể chống lại các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung và ung thư phổi.
Các chuyên gia đã phân lập, xác định gần 65 hợp chất từ ​​rễ của cây mật nhân và sàng lọc chúng về khả năng gây độc tế bào và các hoạt động chống HIV bằng các thử nghiệm in vitro.
7 cong dung cua cay mat nhan doi voi suc khoe 3 800x450
Cây mật nhân có khả năng kháng khuẩn

4. Chống viêm
Hoạt chất được phân lập từ dịch nuôi cấy rễ của cây mật nhân có thể hữu ích trong ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh viêm. Nghiên cứu cho thấy chiết xuất cồn thủy phân của mật nhân có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm trong ống nghiệm.

5.  Chữa đau lưng
Cây mật nhân có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gân xương đau nhức, tê chân tay, đau thắt lưng, thấp khớp.
Trong cây mật nhân có những thành phần hóa học giúp giảm đau do những nguyên nhân viêm khớp, sưng khớp, tê nhức các khớp gây ra. Ngoài ra, các thành phần này còn giúp điều trị, củng cố các chức năng khớp.
Theo Đông Y, cây mật nhân có tính mát, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu và giúp đào thải acid uric ra ngoài, làm giảm các triệu chứng của bệnh gút.

>> Xem thêm: Công dụng vỏ bưởi sấy dẻo và các dòng máy sấy Ánh Dương thích hợp làm vỏ bưởi sấy dẻo

6. Giảm stress
7 cong dung cua cay mat nhan doi voi suc khoe 800x450
Giảm stress bằng cây mật nhân

Theo Y học cổ truyền, cây mật nhân có tính mát, vị ấm, quy kinh thận và can. Cây có chứa hàm lượng dược chất anxiolytic giúp tăng cường hoạt động trí óc và giảm lo lắng, căng thẳng. Cây có tác dụng trong giảm mệt mỏi, stress và bồi bổ khí huyết cho cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy sau khi dùng mật nhân thì lượng hormon testosterone tăng lên và mức độ hormone stress (cortisol) giảm xuống. Đồng thời nồng độ glucose trong cơ thể cũng giảm. Điều này cho thấy cây mật nhân rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.
Một thử nghiệm được thực hiện trên chuột về khả năng giải lo âu, kết quả cho thấy tác dụng của cây mật nhân tương tự như thuốc diazepam.


Ở người, tác dụng chiết xuất nóng của cây mật nhân đã được sàng lọc đối với hormone stress, kết quả cho thấy sự cải thiện hormone stress và các thông số trạng thái tâm trạng nhất định.

7. Kháng khuẩn
Chiết xuất lá và thân cây mật nhân bằng cồn và acetone được phát hiện có hoạt tính trên vi khuẩn. Nước chiết xuất từ lá cho thấy khả năng kháng khuẩn, điển hình là Staphylococcus aureus và Serratia marscesens.
Với các tác dụng kháng khuẩn và chống viêm của mật nhân sẽ rất tốt cho việc chữa lành mô xơ gan hay các tổn thương, vết loét trong dạ dày.

Ngoài ra, cây mật nhân có hợp chất ngăn ngừa sự phát triển của bệnh gút, giúp giảm những triệu chứng đau đớn của bệnh gút mang lại.
Trên đây là những nội dung khái quát về cây mật nhân và những công dụng chủ yếu mà dược liệu này mang lại. Nếu thấy bài viết hay và có ích, bạn hãy chia sẻ những thông tin này cho người thân của mình cùng biết nhé.

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: www.nhathuocankhang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát