15 tác dụng của tảo xoắn Nhật Bản có thể bạn chưa biết - Máy sấy thảo dược đa năng Ánh Dương

Thứ tư - 08/11/2023 02:35
Tảo xoắn Nhật Bản hay tảo Spirulina được biết đến là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất và nhiều công dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về tác dụng của tảo xoắn qua bài viết sau nhé!
15 tác dụng của tảo xoắn Nhật Bản có thể bạn chưa biết - Máy sấy thảo dược đa năng Ánh Dương
1 Cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể
Tảo xoắn Nhật Bản là một siêu thực phẩm, chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao bậc nhất thế giới với đa dạng các nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Trong 7g bột tảo xoắn khô (tương đương 1 thìa cà phê) có chứa:
Protein: 4g với tất cả các acid amin thiết yếu.
Carbohydrate được tiêu hóa: 1,7g.
Chất béo: gồm 0,6g axit béo omega - 6 và 0,4g axit béo omega - 3.
Thiamin (Vitamin B1): chiếm 11% khẩu phần hàng ngày. Lượng vitamin B1 cần thiết mỗi ngày ở nữ là khoảng 1.1mg và 1.2mg đối với nam.
Riboflavin (Vitamin B2): chiếm 15% khẩu phần hàng ngày. Theo khuyến cáo mỗi ngày nên bổ sung khoảng 2.4microgram.
Niacin (Vitamin B3): chiếm 4% khẩu phần hàng ngày. Nhu cầu vitamin B3 ở nữ là 16mg, ở nam là 14mg mỗi ngày.
Đồng: chiếm 21% khẩu phần hàng ngày. Mỗi ngày phụ nữ cần bổ sung khoảng 0,6mg và nam giới cần khoảng 0.7mg.
Sắt chiếm 11% khẩu phần hàng ngày. Lượng sắt khuyến nghị hàng ngày ở nữ là 1.6 - 2mg và khoảng 1mg ở nam giới.
Một lượng nhỏ các nguyên tố vi lượng khác như kali, magie, mangan.
Tổng lượng calo trong 7g bột tảo xoắn Nhật Bản tương đương 20 calo.
Với thành phần dinh dưỡng phong phú, tảo xoắn Nhật Bản có thể giúp bổ sung dinh dưỡng cho hầu hết mọi người, đặc biệt là người thể trạng gầy yếu, mới ốm dậy hoặc ăn chay trường. Do vậy, bạn có thể mua các dạng tảo xoắn ở các cửa hàng thực phẩm hoặc các nhà thuốc uy tín để sử dụng.

2 Cải thiện sức khỏe gan
Công dụng của tảo xoắn Nhật Bản đối với gan là do khả năng giảm cholesterol xấu (LDL cholesterol), giảm triglyceride máu và tăng cường cholesterol có lợi cho cơ thể (HDL cholesterol).
Qua đó, sử dụng tảo xoắn Nhật Bản thường xuyên sẽ giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ và bảo vệ gan khỏi các chất độc hại.

 
3 Cải thiện chức năng thận
Tảo xoắn Nhật Bản có vai trò giúp bảo vệ cầu thận khỏi tác tác nhân, chất độc gây chết tế bào, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính (CKD) nhờ thành phần chứa các chất chống oxy hóa phycobiliprotein và phycocyanin.
Ngoài ra, tảo xoắn còn giúp cải thiện tình trạng bệnh đái tháo đường và hạn chế các biến chứng về thần kinh, võng mạc cũng như bệnh thận đái tháo đường.

>> Xem thêm: Củ sâm đất là gì? Lợi ích của khoai sâm, Những ai không nên ăn củ khoai sâm đất?

4 Cải thiện tình trạng viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng thường xuất hiện sau kích thích từ các dị nguyên như khói bụi, phấn hoa, lông động vật,... gây ra tình trạng ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, nước mắt.
Dùng khoảng 2g tảo xoắn Nhật Bản mỗi ngày là một phương pháp hỗ trợ thay thế thuốc chống dị ứng (histamin), giúp giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng.

5 Chống ung thư
13 tac dung cua tao xoan nhat ban co the ban chua4 800x450
Tảo xoắn được chứng minh có tác dụng chống ung thư
Nhờ khả năng chống oxy hóa nên tảo xoắn Nhật Bản cũng được chứng minh về khả năng làm giảm tỷ lệ xuất hiện, kích thước khối u và hạn chế khối u di căn trong các thực nghiệm trên động vật, nhất là đối với ung thư vùng miệng.
Nghiên cứu trên 40 người có tổn thương tiền ung thư ở niêm mạc miệng năm 2013, có tới 45% trường hợp hồi phục tổn thương sau 1 năm dùng 1g tảo xoắn Nhật Bản/ngày.

6 Kiểm soát lượng đường trong máu
Các nghiên cứu về công dụng của tảo xoắn đã chỉ ra khả năng kiểm soát lượng đường trong máu tương đối hiệu quả nhờ hàm lượng carbohydrate thấp và đa dạng vitamin giúp tăng cường chuyển hóa.
Việc sử dụng từ 0,8 đến 8g tảo xoắn Nhật Bản mỗi ngày giúp giảm đáng kể lượng đường máu khi đói ở bệnh nhân mắc đái tháo đường type 2 và cải thiện chỉ số HbA1c (chỉ số đường huyết).
Chính vì thế, sử dụng tảo xoắn Nhật Bản hàng ngày có thể giúp hạn chế được các biến chứng nguy hiểm đến tim mạch, thận, thần kinh,... của bệnh tiểu đường.

7 Hỗ trợ giảm cân
13 tac dung cua tao xoan nhat ban co the ban chua9 800x450
Hỗ trợ giảm cân
Với 20 calo với mỗi 7 gam tảo xoắn Nhật Bản khô cùng với đa dạng các acid amin, vitamin và các yếu tố vi lượng cần thiết thì việc bổ sung tảo biển tươi vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp hạn chế lượng thức ăn nạp vào mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng.

8 Hỗ trợ chứng thiếu máu
Thành phần tảo xoắn Nhật Bản chứa sắt, vitamin và các yếu tố vi lượng khác tham gia vào quá trình sản xuất hemoglobin và làm bền màng hồng cầu. Nhờ vậy, sử dụng tảo xoắn hàng ngày sẽ giúp giảm thiếu máu, tránh tình trạng mệt mỏi, đau đầu.

9 Hỗ trợ tăng cơ
Tảo xoắn có chứa hàm lượng protein cao giúp tăng sản sinh và tăng kích thước của tế bào cơ nhờ đó tăng cường sức mạnh cơ bắp.
Ngoài ra, việc chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như khả năng tăng tuần hoàn máu của tảo xoắn Nhật Bản còn giúp tái tạo cơ, tránh chấn thương với người có hoạt động thể chất thường xuyên ví dụ như người lao động nặng, vận động viên,…

10 Giảm tình trạng huyết áp
Tăng huyết áp rất thường gặp ở mọi lứa tuổi và là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não, bệnh thận mạn,... Do đó, việc kiểm soát huyết áp là rất cần thiết.
Tảo xoắn Nhật Bản giúp kích thích sản sinh ra nitric oxide làm giãn các mạch máu khiến hạ huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ não. Mỗi ngày sử dụng khoảng 4,5g tảo xoắn sẽ đem lại hiệu quả, duy trì huyết áp ổn định cho người bệnh.

11 Cải thiện sức khỏe đường ruột
Tảo xoắn Nhật Bản chứa nhiều chất xơ và các vitamin giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và làm tăng lượng lợi khuẩn cho đường ruột. Nhờ vậy, tảo Spirulina làm giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu hoặc táo bón hiệu quả.

>> Xem thêm: Ăn trái cây vào thời điểm nào tốt nhất cho sức khỏe? - Máy sấy hoa quả đa năng Ánh Dương


12 Chống oxy hóa
13 tac dung cua tao xoan nhat ban co the ban chua2 800x450
Chống oxy hóa là một trong những tác dụng của tảo xoắn

Quá trình oxy hóa có thể dẫn đến những thương tổn trong cấu trúc của ADN và tạo tiền đề để phát triển các khối ung thư cũng như các bệnh thoái hóa khác.
Trong tảo xoắn Nhật Bản có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa phycocyanin. Hoạt chất này giúp loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa và làm chậm quá trình oxy hóa, từ đó kìm hãm sự hình thành và nặng thêm của bệnh.
Theo kết quả của 9 nghiên cứu với sự tham gia của 415 người về khả năng chống oxy hóa của tảo xoắn Nhật Bản cho thấy với hàm lượng 5g/ngày sẽ đem lại hiệu quả chống oxy hóa cao nhất.

13 Giảm tình trạng dị ứng
Giống như viêm mũi dị ứng, khi cơ thể tiếp xúc với các yếu tố lạ từ môi trường sẽ xuất hiện các triệu chứng dị ứng như nổi ban đỏ, mẩn ngứa, phù nề thậm chí có thể gây khó thở dẫn đến tử vong.
Một trong những tác dụng của tảo xoắn là chống viêm nhờ hoạt chất phycocyanin có vai trò bắt giữ các gốc tự do, làm giảm các phản ứng viêm chống lại dị nguyên và giảm các triệu chứng dị ứng.

>> Xem Thêm: Bất ngờ với 7 lợi ích sức khỏe của cây đinh lăng - Máy sấy dược liệu Ánh Dương

14 Tác hại của tảo xoắn
Tuy có nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng nếu quá lạm dụng tảo xoắn Nhật Bản có thể dẫn đến tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe như:
Dị ứng hoặc sốc phản vệ.
Đau đầu, đau mỏi cơ bắp.
Khó ngủ.
Giảm tác dụng của thuốc ức chế miễn dịch và thuốc chống đông.
Do đó, nếu đang sử dụng các thuốc điều trị bệnh hoặc có bất kỳ biểu hiện bất thường nào khi dùng tảo xoắn Nhật Bản cần ngừng sử dụng ngay và đến thăm khám tại bệnh viện ngay khi có thể.

15 Những lưu ý khi sử dụng tảo xoắn Nhật Bản
Có rất nhiều cách để dùng tảo xoắn nhưng cần lưu ý một số điểm sau để việc tảo xoắn Nhật Bản mang đến hiệu quả cao nhất, chẳng hạn:
Lựa chọn loại tảo xoắn Nhật Bản cách thức chế biến phù hợp như tảo khô, bột tảo xoắn, viên uống,...
Uống tảo xoắn Nhật Bản với lượng từ 2 - 3 g/ngày để cải thiện sức khỏe, nếu muốn dùng với hàm lượng cao hơn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị.
Sử dụng tảo xoắn vào đúng thời điểm phù hợp với mục đích như uống trước ăn từ 30 phút để giảm cân, cải thiện tiêu hóa hoặc uống sau ăn để tăng cân.
Bảo quản tảo xoắn Nhật Bản ở nơi khô thoáng, nhiệt độ thấp và tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ được đầy đủ các chất dinh dưỡng.
Do thành phần của tảo xoắn Nhật Bản không có vitamin C nên cần bổ sung thêm vitamin C từ thực phẩm hàng ngày.

 
Qua bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu thêm về tác dụng của tảo xoắn Nhật Bản. Bên cạnh bổ sung tảo xoắn, bạn cũng cần nâng cao lối sống, tích cực rèn luyện thể thao, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh,... để phòng và chống các căn bệnh nguy hại cho sức khoẻ.

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: www.nhathuocankhang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát