Những giá trị dinh dưỡng đặc biệt của nấm bạn không nên bỏ qua - máy sấy nông sản Ánh Dương

Thứ ba - 12/09/2023 21:24
những đặc tính dinh dưỡng đặc biệt có trong nấm, giúp nấm trở thành thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu cho sức khỏe.
Cach chon 200x676
Cach chon 200x676
Theo EverydayHealth, nấm ít calo nhưng cung cấp nhiều vi chất tăng cường sức khỏe. Thông thường là vitamin B, selen, kẽm và đồng.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết vitamin B trong nấm rất quan trọng cho việc sản xuất năng lượng tế bào. Đồng thời, selen là chất chống oxy hóa mạnh, kẽm và đồng có thể tạo nên hàng rào miễn dịch tốt cho con người.
Tất cả các chất dinh dưỡng mà nấm cung cấp đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nấm cũng dễ chế biến và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau ở nhiều nền văn hóa.
Một số loại nấm bổ dưỡng được sử dụng phổ biến bao gồm nấm linh chi, nấm Hericium erinaceus, nấm hương hoặc đông trùng hạ thảo Cordycepts sinensis.
623d128c046e82c3c2d3dc627e4d273a 10414586

Giá trị dinh dưỡng của các loại nấm thông thường như nấm kim châm, nấm mối, nấm rơm cũng không kém gì các loại nấm cao cấp kể trên. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn loại nấm phù hợp cho mình và gia đình để bổ sung những giá trị dinh dưỡng sau:
>> Có thể bạn quan tâm:
10 loại thảo mộc giúp cải thiện sức khỏe và tâm lý của bạn

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch và sức khỏe xương
Khi nấm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ sản sinh ra vitamin D có lợi cho cơ thể con người. Vitamin D đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hệ miễn dịch và sức khỏe của xương, cải thiện chức năng cơ bắp, giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và bảo vệ tim mạch.
maysaylanhad2satkem 01

Cơ thể con người có khả năng tự sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhưng nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tình trạng thiếu vitamin D, như ngồi ở văn phòng quá lâu, không có đủ thời gian, ra ngoài, lười biếng, v.v.
Để có thể bổ sung đầy đủ lượng vitamin D cần thiết. Cách tốt nhất là bổ sung nấm dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn. Theo các chuyên gia, loại nấm chứa nhiều vitamin D nhất là nấm maitake. Hàm lượng vitamin D trong 100 gam nấm maitake vượt quá 28 microgam, gấp khoảng 28 lần so với nấm thông thường.

Cải thiện sức khỏe đường ruột
Sức khỏe của hệ vi sinh vật và men vi sinh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ruột. Ăn nấm có thể giúp cân bằng quần thể vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa, giữ cho đường ruột khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch.
Lý do là vì nấm có chứa prebiotic, giúp cải thiện tình trạng vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn. Vì nấm rất giàu prebiotic nên chúng có thể tạo môi trường phát triển có lợi cho hệ thực vật, đặc biệt là vi khuẩn có lợi.
maysaybomnhietad7108khay 01

Nấm tốt cho huyết áp
Nấm là một trong những nguồn giàu khoáng chất kali, có tác dụng trung hòa tác hại của natri, giúp kiểm soát huyết áp rất hiệu quả.
Ngăn chặn tác hại của natri giúp cơ thể kiểm soát huyết áp trong cơ thể tốt hơn, đồng thời giúp cải thiện cholesterol và giảm viêm.

>> Có thể bạn quan tâm:
Những loại nấm dược liệu tốt cho sức khỏe nhiều người không biết


ngăn ngừa ung thư
Nghiên cứu đăng trên tạp chí Advances in Nutrition năm 2021 đã tổng hợp hơn 17 nghiên cứu khác nhau để chứng minh rằng ăn nấm có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên bổ sung nấm vào chế độ ăn uống có nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú thấp hơn 34% so với những người hiếm khi ăn nấm.
Nguyên nhân là do nấm chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là ergothioneine và glutathione, giúp bảo vệ tế bào khỏi nguy cơ bị tổn thương và đột biến.

Tăng cường sức khỏe não bộ
12-18% người từ 60 tuổi trở lên có nguy cơ bị suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) hoặc mắc bệnh Alzheimer, ảnh hưởng lớn đến khả năng phán đoán, trí nhớ và tư duy. Một chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ và quá trình lão hóa. Những người thường xuyên ăn nấm có nguy cơ mắc MCI thấp hơn 57% so với những người hiếm khi ăn nấm.
Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân là do chất ergothioneine trong nấm không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn có đặc tính chống viêm, cả hai đều giúp bảo vệ hệ thần kinh não khỏi bị tổn thương.
Nấm là loại thực phẩm rất phổ biến, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người già, người trung niên và trẻ em. Việc bổ sung nấm vào thực đơn hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà không ai nên bỏ qua.

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: vtc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát