Uống trà táo đỏ kỷ tử có tác dụng gì? Máy sấy dược liệu Ánh Dương

Thứ ba - 19/09/2023 03:22
Trà táo đỏ kỷ tử đã quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng thức uống này đúng cách để đạt được lợi ích tối đa. Hơn nữa, đây không phải là loại trà dành cho tất cả mọi người. Vậy trà kỷ tử táo đỏ có tác dụng gì, khi nào nên uống và ai không nên uống?
Uống trà táo đỏ kỷ tử có tác dụng gì? Máy sấy dược liệu Ánh Dương

Mời các bạn tìm hiểu thêm về loại trà này qua bài viết dưới đây. Cuối bài viết là một số cách pha trà nhanh chóng mà vẫn giữ được dược tính của táo đỏ, kỷ tử mà bạn có thể áp dụng dễ dàng.

Tác dụng của trà táo đỏ kỷ tử là gì?

Táo đỏ (còn gọi là táo đại táo, có tên khoa học là Zizyphus jujuba Mill.) được thu hoạch trực tiếp từ cây táo tàu. Đây là vị thuốc rất thông dụng trong y học cổ truyền, có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ tỳ, ích khí, bồi bổ cơ thể, điều hòa miễn dịch.. Hỗ trợ điều trị táo bón, khó ngủ, suy nhược cơ thể...

Táo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng: protid, chất béo, carbohydrate, Canxi, Phốt pho, sắt, Vitamin A, C, B1, B2, Axit Nicotinic và các axit amin cùng một số hoạt chất khác: polyphenol, alkaloid, terpenoid. , flavonoid, Saponin Glycoside... Các chất dinh dưỡng và chất phytochemical thu được từ quả táo tàu có chức năng sinh lý bao gồm:

 

KHAYXOAY 01

Máy sấy dược liệu khay xoay bằng công nghệ sấy nhiệt

- Điều hòa miễn dịch, chống dị ứng: Nhờ hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm. Người ta lưu ý rằng những người thường xuyên sử dụng táo đỏ sẽ ít mắc bệnh hen suyễn hơn những người khác.
- Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị máu mỡ: Táo đỏ chứa Kali và Vitamin C giúp bảo vệ thành mạch máu, đồng thời hợp chất polyphenol và chất xơ có thể chống lại sự tích tụ của các mảng xơ vữa động mạch. .
- Giảm cân và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Nhờ lượng chất xơ dồi dào, tăng cường chuyển hóa đường, cholesterol và giảm máu mỡ nên ăn táo đỏ điều độ trước bữa ăn có thể hỗ trợ giảm cân và ổn định lượng đường trong máu khá hiệu quả. hoa quả.

 

tra tao do ky tu co tac dung gi


- Đẹp da: Táo đỏ rất giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, giảm nếp nhăn và nám, giảm ngứa da do chàm và giúp tóc mượt mà.
- Hỗ trợ tiêu hóa: Ngoài ra chất xơ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, tránh táo bón và ngăn ngừa loét dạ dày, tá tràng.
An thần và bảo vệ thần kinh: Ăn táo đỏ là cách điều trị chứng mất ngủ hiệu quả và giúp bạn ngủ ngon hơn. Bởi táo đỏ chứa saponin giúp an thần, giảm lo âu và bảo vệ não bộ.
- Tốt cho trí nhớ.
- Chống virus nhờ hợp chất flavonoid. Loại thảo dược này giúp bạn chống lại virus cúm.

Bạn muốn xem thêm: >> Những lợi ích của quả lê đối với sức khỏe

Y học cổ truyền còn dùng táo đỏ để chữa ho, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, kiết lỵ, lo âu.
Kỷ tử là quả khởi tử đem phơi khô, có tên khoa học là Lycium sinense Mill. Giải độc được coi là thuốc bổ toàn thân. Về dinh dưỡng, 100 g trái cây chứa 3,1g protein, 1,9g lipid, 9,1g carbohydrate, 1,6g chất xơ, 22,5mg Ca, 56mg P, 1,3mg Fe, 19,6mg carotene, 0,08 thiamine, 0,14mg riboflavin, 0,67mg axit nicotinic và axit ascorbic 42,6mg…
Theo tài liệu cổ, khởi tử có vị ngọt, tính bình, thông vào 3 kinh phế, gan, thận, có tác dụng bổ thận, nhuận tràng, bồi bổ gân cốt, bổ máu…
Hiệu quả hỗ trợ của nó bao gồm:
- Tăng cường thị lực: Hợp chất chống oxy hóa tuyệt vời cho mắt là zeaxanthin, giúp cải thiện tình trạng thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do lão hóa, giúp mắt nhìn rõ hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và làm chậm sự tiến triển của bệnh võng mạc. do bệnh tiểu đường
- Giảm cân: Nhờ có nhiều chất xơ, dinh dưỡng cao nhưng ít calo nên sẽ giúp người dùng no lâu và hạn chế ăn vặt
Tăng cường chức năng sinh lý nhờ tác dụng làm ấm thận và tăng cường dương khí, giúp nam giới điều trị tinh trùng, tinh trùng và mộng tinh
- Bảo vệ thần kinh trong một số nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên

maysaybomnhietad7108khay 01

Máy sấy Dược liệu bằng công nghệ sấy bơm nhiệt

- Giải độc gan, tốt cho thận và cải thiện sức khỏe tổng thể. Tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, làm chậm lão hóa, giúp làm đẹp da
- Giảm mỡ máu, bảo vệ tim mạch
- Hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu


Như vậy, sử dụng trà táo đỏ và kỷ tử là cách làm đẹp da và tóc rất tốt, giúp ngủ ngon, giảm lo âu, hỗ trợ giảm cân, cải thiện trí nhớ, tăng cường miễn dịch và chống tích mỡ. máu... Ngoài ra, loại trà này còn tốt cho người tiểu đường, người bị táo bón, người mắc bệnh hen suyễn.

Uống quả  táo đỏ kỷ tử có nóng không?

Cả táo đỏ và  kỷ tử đều có vị ngọt, trung tính. Vì vậy, uống trà táo đỏ kỷ tử không bị nóng. Vào những ngày nắng nóng, bạn thậm chí có thể pha cho mình một bình trà táo đỏ kỷ tử để giải nhiệt.

Bạn muốn xem thêm: >> Công dụng của đậu đỏ là gì? 7 lợi ích của đậu đỏ sẽ khiến bạn bất ngờ

Khi nào bạn nên uống trà táo đỏ kỷ tử? Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không?

Bạn có thể uống trà táo đỏ kỷ tử mỗi ngày nếu không thuộc nhóm đối tượng cần kiêng kỵ thành phần có trong trà. Hãy uống vào những thời điểm sau:
- Buổi sáng khi thức dậy giúp bạn bổ sung nước sau một đêm dài
- Sau bữa ăn nhiều dầu mỡ, để tránh tình trạng khó tiêu và góp phần làm giảm tình trạng mỡ máu cao
Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon và sâu hơn.
- Ai không nên uống trà táo đỏ kỹ tử?
- Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong trà thì tuyệt đối không nên sử dụng.
- Tuy loại trà này lành tính nhưng nếu bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc muốn sử dụng cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc bác sĩ đông y. danh tiếng trước khi sử dụng.

Cách làm trà táo đỏ kỷ tử

 
uong tra tao do ky tu co nong khong
 

Ngoài táo đỏ và kỷ tử, bạn có thể thêm mật ong để trà thơm ngon hơn. Đây là cách thực hiện:

Chuẩn bị nguyên liệu: Trà, mật ong, táo đỏ, nước sôi, quả kỷ tử
Cho trà vào ấm, thêm nước sôi vào tráng trà rồi đổ ngay phần nước này đi.
Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào lọ
Đậy nắp nồi và để trà ủ trong 5-10 phút
Thêm mật ong tùy theo lượng, nếu thích uống ngọt có thể thưởng thức.
Đơn giản hơn, bạn có thể cắt táo đỏ, cho vào lọ cùng với quả kỷ tử, thêm nước sôi và ủ trong 30 phút để uống thay nước lọc trong ngày. Xin lưu ý rằng liều lượng khuyến nghị của táo đỏ là 5-10 quả mỗi ngày và quả kỷ tử là 6-15g mỗi ngày.



 

Đến đây chắc hẳn bạn đã có đủ thông tin về tác dụng của trà táo đỏ kỷ tử và liệu bạn có phù hợp để sử dụng loại trà này hay không. Nếu có thể, hãy biến việc uống trà táo đỏ kỷ tử thành thói quen hàng ngày để thanh lọc, trẻ hóa cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch; Để sống khỏe mạnh và trẻ hơn!

Miễn trừ trách nhiệm
Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: hellobacsi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát