10 lợi ích của măng đối với sức khỏe bạn nên biết?

Thứ tư - 13/09/2023 22:59
Măng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, chống ung thư, hỗ trợ giảm cân...
10 lợi ích của măng đối với sức khỏe bạn nên biết?
Măng rất có lợi cho sức khỏe, có tác dụng chữa và phòng ngừa một số bệnh. Những lợi ích ít được biết đến của măng bao gồm:
Giúp giảm cân
Nếu bạn muốn giảm cân thì măng là thực phẩm tốt nhất. Măng rất giàu chất xơ, giúp thỏa mãn cơn đói. Măng cũng chứa lượng đường và calo không đáng kể. Măng có tỷ lệ carbohydrate thấp hơn các loại thực phẩm giàu chất xơ khác nên trở thành thực phẩm giảm cân lý tưởng.

Kiểm soát cholesterol
Măng có thể làm giảm cholesterol xấu vì chúng chứa chất béo và calo không đáng kể và có nhiều chất xơ. Chất xơ giúp giảm cholesterol xấu.
maysaybomnhietad7108khay 01

Tốt cho tim
Măng rất giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu cho tim như selen và kali. Ngoài ra, măng còn chứa ít carbohydrate và đường nên trở thành thực phẩm lý tưởng để ngăn ngừa bệnh tim mạch. Măng rất giàu chất xơ và giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Loại bỏ cholesterol dư thừa giúp làm sạch động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chống ung thư
Măng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và phytosterol tự nhiên, giúp chống ung thư. Chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, trong khi phytosterol tự nhiên trong măng giúp ức chế sự phát triển và đột biến của khối u.

>> Bạn muốn xem thêm :  7 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của cây Bồ công anh

Tăng cường khả năng miễn dịch
Măng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động bình thường. Măng giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Sự hiện diện của các vitamin thiết yếu như vitamin A, C, E và B giúp tăng cường chức năng miễn dịch.

Chống viêm (thuốc)
Măng cũng có đặc tính chống viêm mạnh. Măng có thể làm giảm đau, viêm và chữa lành vết loét. Măng có thể nấu chín để ăn hoặc có thể ép lấy nước rồi bôi trực tiếp lên vết thương để giảm viêm.
maysayadmini2satkem 01

Tốt cho người ăn kiêng
Măng chứa nhiều chất xơ, không chỉ làm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn duy trì chức năng đường ruột. Thực tế, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân thì măng là món ăn lý tưởng. Trong thời đại lối sống ít vận động, những thực phẩm giàu chất xơ, ít calo như măng là sự lựa chọn tốt nhất.

Chữa các vấn đề về hô hấp
Măng rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về đường hô hấp như khó thở, hen suyễn và viêm phế quản. Măng còn giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do đặc tính chống viêm của chúng. Bạn có thể luộc măng và thêm một chút mật ong để giảm đờm hiệu quả.

>> Bạn muốn xem thêm : Những loại nấm dược liệu tốt cho sức khỏe nhiều người không biết

Điều trị các vấn đề về dạ dày
Măng rất giàu chất xơ, giúp làm mềm phân và trị táo bón. Măng còn chứa các chất khác có thể giúp điều trị các vấn đề về đường ruột và dạ dày.

Kháng khuẩn
Cuối cùng, măng có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Đặc tính này làm cho măng trở thành một phương thuốc tuyệt vời chữa các bệnh do vi khuẩn và virus.

Quỳnh Trang (theo Stylecraze.com)

 

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát