Công dụng hạt ca cao, Máy sấy hạt ngũ cốc Ánh Dương

Thứ sáu - 15/01/2021 00:04
Cacao là một cây thuộc họ Trôm (Sterculiaceae) có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Tại Việt Nam, cây ca cao được trồng ở Tây Nguyên và một số tỉnh Nam Bộ.
Công dụng hạt ca cao, Máy sấy hạt ngũ cốc Ánh Dương

Cacao là một cây thuộc họ Trôm (Sterculiaceae) có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Tại Việt Nam, cây ca cao được trồng ở Tây Nguyên và một số tỉnh Nam Bộ.

Cây mọc tự nhiên có thể cao tới 8-10m với lá to, nguyên, hình bầu dục nhọn. Trong trồng trọt, người ta điều chỉnh cho cây cao không quá 5-6m để dễ hái quả.

Hoa nhỏ, mọc trực tiếp trên cành to hoặc trên thân cây, ở kẽ những lá đã rụng. Hoa mẫu 5, gồm tràng màu trắng hay đỏ nhạt, 5 nhị bất thụ, 5 đôi nhị hữu thụ, bầu với 5 ngăn nối liền, vách bầu sẽ tiêu đi trong quá trình hình thành quả.
Quả dài 15-20cm, rộng 10-12cm. Vỏ ngoài dai, khi chín có màu vàng hay đỏ, trên có những đường sống xù xì chạy dọc theo quả. Mỗi quả chứa 20-40 hạt hình trứng, bao bọc bởi lớp cơm trắng hay vàng nhạt, vị chua.

Cơ chế hoạt động của ca cao là gì?
Hiện nay, vẫn chưa có đủ nghiên cứu về tác dụng của loại cây này. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Tuy nhiên, có vài nghiên cứu cho thấy bột ca cao có chứa nhiều hoạt chất, bao gồm các chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid có tác dụng giảm cholesterol. Chocolate đen chứa nhiều flavonoid hơn các loại chocolate khác.

Tác dụng, công dụng
Ca cao có tác dụng gì?

Một trong những công dụng của ca cao là tạo ra chocolate. Từ lâu, bột ca cao đã được coi là một thực phẩm bổ dưỡng và có mùi vị thơm ngon. Bột ca cao có thể sử dụng trong y dược như một nguyên liệu giúp làm thơm thuốc và giúp một số vị thuốc dễ uống hơn.
Bơ ca cao là một chất béo đặc, màu trắng vàng, có mùi thơm và thường được dùng để chế thuốc đạn hoặc thuốc mỡ.

Một vài nghiên cứu cho thấy, bột ca cao có thể mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe như:
Bệnh tim: Một số nghiên cứu cho thấy ăn ca cao làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong. Sở dĩ bột ca cao có được tác dụng này có thể là do nó giúp hạ huyết áp và cải thiện chức năng của các mạch máu.
Giảm tắc nghẽn đường thở: Một tác dụng khác của ca cao là giúp long đờm và giảm tắc nghẽn phổi nên có thể dùng cho những bệnh nhân hen suyễn, viêm phế quản.
Huyết áp cao: Hầu hết các nghiên cứu cho thấy ăn 100g chocolate đen giàu flavonoid hoặc các sản phẩm có chứa thành phần ca cao trong 2 – 18 tuần có thể làm giảm huyết áp ở những người có huyết áp cao.
Cholesterol cao: Sản phẩm có chứa ca cao giúp giảm cholesterol nhưng vài nghiên cứu lại chỉ ra rằng nó không hiệu quả với những người có mức cholesterol cao.
Lão hóa da: Uống chiết xuất ca cao tinh chất hoặc kết hợp với các thành phần khác có thể cải thiện nếp nhăn da, độ đàn hồi và tình trạng thô ráp của làn da. Bơ ca cao được sử dụng để giảm nếp nhăn và ngăn ngừa vết rạn da trong thai kỳ.
Hội chứng mệt mỏi mạn tính: Tiêu thụ một lượng vừa đủ ca cao hàng ngày có thể làm giảm mệt mỏi, lo âu, trầm cảm và tăng khả năng hoạt động ở những người bị hội chứng mệt mỏi mạn tính.
Xơ gan: Ăn một bữa ăn lỏng cộng với chocolate đen có thể cải thiện sức khỏe gan ở những người bị xơ gan.
Chức năng tâm thần: Một vài nghiên cứu chứng minh rằng ca cao giúp cải thiện chức năng tâm thần. Song một vài nghiên cứu lại chỉ ra rằng bột ca cao không có tác dụng này.
Táo bón: Cho trẻ bị táo bón uống ca cao hàng ngày có thể giúp làm mềm phân.
Thuốc diệt côn trùng: Thoa dầu hạt ca cao lên da giúp ngăn ngừa tình trạng bị côn trùng chích đốt.
Thực tế, cần có nhiều nghiên cứu hơn để đưa ra bằng chứng nhằm đánh giá tác dụng của ca cao.

Các bài viết của Hello Health Group và Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

 

Nguồn tin: nhandan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát