Tác dụng của chanh leo - Máy sấy chanh leo đa năng Ánh Dương

Thứ sáu - 29/01/2021 07:01
Chanh leo từ lâu được xem là một trong những loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vậy hãy cùng META.vn tìm hiểu xem chanh leo có tác dụng gì với sức khỏe và làn da qua bài viết dưới đây nhé!
Tác dụng của chanh leo - Máy sấy chanh leo đa năng Ánh Dương

Tác dụng của chanh leo với sức khỏe

Chanh leo được biết đến là một loại trái cây có hàm lượng cao các chất dinh dưỡng tốt như vitaminkhoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, giúp bạn tránh được các bệnh tật. Vậy nó có tác dụng với sức khỏe như thế nào? Mời bạn tham khảo thông tin sau đây:

Chanh leo giúp bảo vệ tim mạch

Chanh dây vốn giàu kali và khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp, giúp thư giãn các mạch máu và tăng cường lưu lượng máu, từ đó làm giảm thiểu sự căng thẳng và đặc biệt là giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch. Hơn nữa, trong chanh leo còn có 2 chất flavonoid và axit phenolic giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu tốt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong chanh leo chứa vitamin A, vitamin C và một số axit amin khác (prolin, valin, tyrosin...) giúp hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của bạch cầu, phòng tránh nhiễm trùng, chống oxy hóa và bảo vệ hệ miễn dịch tốt.
Một số tác dụng khác của chanh leo với sức khỏe
 

Ổn định đường huyết

Một cách hiệu quả để ngăn ngừa và phòng chống tình trạng đường huyết không ổn định đó chính là dùng chanh leo. Chanh leo có chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao, do đó nó giúp những người bị đái tháo đường cải thiện chức năng của insulin và ổn định đường huyết, giảm cholesterol xấu.

Chanh leo giúp ngăn ngừa ung thư

Trong chanh leo có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại vitamin, flavonoid và phenolic... có khả năng phòng chống và ngăn ngừa các gốc tự do gây bệnh ung thư. Đặc biệt, một hợp chất quan trọng là piceatannol có trong quả có thể hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư đại trực tràng. Sử dụng chanh leo 3 lần/tuần để “công cuộc” ngăn ngừa và phòng chống ung thư của bạn được tốt hơn nhé!

Tốt cho hệ xương khớp

Trong thành phần của chanh leo có chứa nhiều chất dinh dưỡng như magiecanxisắt, phốt pho và cả kali. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho xương, giúp xương chắc khỏe và phòng ngừa được những bệnh liên quan như loãng xương, thoái hóa cột sống...
Chanh leo rất tốt cho hệ xương khớp
 

Tác dụng của chanh leo với làn da

Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ bị lão hóa và chảy xệ. Khi ở trạng thái cân bằng, nội tiết tố nữ sẽ mang đến vẻ đẹp, sự quyến rũ và trẻ trung cho làn da và cơ thể. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là do nội tiết tố, nó đóng vai trò quan trọng với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi bạn quá căng thẳng, stress và không biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách, sẽ dẫn đến việc mất đi sự cân bằng nội tiết tố và lúc này, làn da của bạn sẽ bắt đầu thay đổi “xuống cấp”. Một nguyên nhân khác khiến cho da bị ảnh hưởng đó là do chị em thường xuyên phải trang điểm cả ngày dài, làm cho da bị tổn thương nặng nề. Để chăm sóc, cải thiện làn da, chanh leo đã được rất nhiều người sử dụng nhờ vào thành phần các chất dinh dưỡng có trong loại quả này:
Chanh leo là loại quả có chứa hàm lượng lớn axit citric. Đây là chất có thể làm sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành các khối mụn. Hơn nữa, các protein trong chanh leo giúp nuôi dưỡng da, làm da săn chắc và căng tràn sức sống.

Vitamin nhóm B trong chanh dây có tác dụng dưỡng da trắng hồng, rạng rỡ và giúp đẩy lùi các sắc tố đen. Vitamin C giúp làm lành các tổn thương của da, kháng khuẩn và giúp da mau chóng phục hồi cũng như dưỡng da sáng mịn. Chính vì vậy, chanh leo là loại quả rất tốt cho làn da mà bạn nên sử dụng.
 
Chanh leo rất tốt cho làn da
 

Một số lưu ý khi dùng chanh leo

Khi đang dùng các loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc ngủ... hay bất kỳ một loại thảo dược nào khác thì bạn không nên uống chanh leo.

Những trường hợp đang bị viêm loét dạ dày hay chảy máu dạ dày cũng nên thận trọng, bởi những axit hữu cơ có trong chanh leo có thể gây tổn thương nặng hơn.

Khi dùng, bạn nên bỏ bớt hạt chanh leo bởi hạt cứng sẽ rất khó tiêu hóa và không đào thải được hết ra bên ngoài, có thể gây viêm ruột.
Không nên lạm dụng chanh leo vì trong chanh leo có thành phần chất axit cực mạnh cùng một số chất khác, nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ làm cho dạ dày bị tổn thương và gây ra các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt... Bạn nên dùng 3 lần/tuần là hợp lý.

Trên đây là một số thông tin về tác dụng của chanh leo đối với sức khỏe và làn da. Mong rằng sẽ giúp bạn nắm rõ và thực hiện thành công những ly chanh leo thơm ngon, bổ rẻ. 

Nguồn tin: www.bachhoaxanh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát