9 công dụng của táo tàu - Máy sấy Dược Liệu Ánh Dương

Thứ năm - 21/01/2021 04:36
Táo tàu là một trong những dược liệu Đông y được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Vậy táo tàu có công dụng gì? Hãy cùng META.vn tìm hiểu 9 công dụng của táo tàu với sức khỏe trong bài viết hôm nay nhé!
9 công dụng của táo tàu - Máy sấy Dược Liệu Ánh Dương

Táo tàu là một trong những dược liệu Đông y được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Vậy táo tàu có công dụng gì? Hãy cùng META.vn tìm hiểu 9 công dụng của táo tàu với sức khỏe trong bài viết hôm nay nhé!

Táo tàu là gì?

Cây táo tàu

Táo tàu có tên khoa học là Ziziphus Jujuba (tiếng Anh thường gọi là Jujube). Táo tàu có nguồn gốc từ Syria và Bắc Phi (North Africa), sau đó được di cư sang Trung Quốc và Ấn Độ. Táo tàu có các tên Đông y khác như hồng táo, dương cung táo, đường táo, cẩu nha…

Táo tàu thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, thường có chiều cao trung bình khoảng từ 5m đến 12m. Cây táo tàu có khả năng chịu nhiệt tốt, do đó, chúng có thể sống ở những khu vực cằn cỗi như sa mạc hoặc các khu vực lạnh dưới -15 độ C.

Quả táo tàu có màu xanh ngọc với lớp vỏ mịn khi còn non, khi chín quả táo tàu sẽ chuyển sang màu sẫm và lớp vỏ bắt đầu nhăn nheo. Quả táo tàu chứa rất nhiều vitaminkhoáng chất, chất xơ và có hàm lượng calo rất thấp, do vậy, chúng thường được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày.

 

Phân loại táo tàu

Táo tàu đỏ và táo tàu đen

Tại Việt Nam, táo tàu có hai loại là hồng táo và đại táo. Chúng ta có thể phân biệt chúng dựa vào màu sắc, hồng táo là loại táo tàu có màu đỏ sẫm, đại táo là loại táo tàu có màu đen sẫm. Công dụng đối với sức khỏe của hai loại này là như nhau.

Công dụng của táo tàu với sức khỏe

Công dụng của táo tàu với sức khỏe
  • Phòng chống ung thư: Táo tàu chứa nhiều chất có khả năng chống oxy hóa, giúp cơ thể ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Táo tàu chứa nhiều chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, táo tàu cũng có khả năng hạn chế viêm loét dạ dày và giúp củng cố niêm mạc ruột, hạn chế tối đa các nguy cơ gây tổn thương ruột và dạ dày của bạn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Táo tàu có chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người sử dụng.
  • Tốt cho da: Như đã đề cập ở trên, táo tàu có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Các chất này có tác dụng hỗ trợ da tăng cường sản xuất collagen, giúp da săn chắc hơn, ít mụn hơn.
  • Giúp thư giãn, giảm căng thẳng: Ăn táo tàu khô có tác dụng giảm căng thẳng và giúp bạn thư giãn đầu óc khá hiệu quả. Tuy nhiên, táo tàu khá ngọt nên bạn không nên sử dụng quá nhiều và thường xuyên để tránh các tác dụng phụ không mong muốn nhé.
  • Giúp cân bằng điện giải: Táo tàu có chứa lượng kali vừa đủ, giúp cơ thể cân bằng điện giải và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả.
  • Hỗ trợ lưu thông máu và kiểm soát huyết áp: Táo tàu có chứa kali và natri với hàm lượng thấp, có tác dụng kiểm soát tốt huyết áp và giúp điều hòa lưu thông máu trong cơ thể.
  • Giúp cải thiện giấc ngủ: Táo tàu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y như cháo, canh, các món hầm… Các món ăn này có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả.
  • Giúp hạn chế bị rụng tóc: Táo tàu giúp kích thích mọc tóc và ngăn rụng tóc hiệu quả. Bạn có thể ăn trực tiếp táo tàu khô hoặc kết hợp nấu với các món canh, món hầm để cải thiện tình trạng bị rụng tóc.

Nguồn tin: www.bachhoaxanh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát