Công dụng tuyệt vời của trà lá dâu tằm - Máy sấy thực phẩm đa năng Ánh Dương

Thứ sáu - 23/12/2022 06:30
Lá dâu tằm từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền như một vị thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, loại lá này cũng được chế biến thành các món ăn và dùng để làm trà.
Công dụng tuyệt vời của trà lá dâu tằm - Máy sấy thực phẩm đa năng Ánh Dương

Lá dâu tằm là loại thảo dược đã rất quen thuộc với con người Việt từ bao xưa đến nay. Ngoài việc dùng để ăn, nuôi tơ, dệt lụa, làm siro hay ngâm rượu thì các bộ phận của cây như lá dâu tằm được dùng để làm thuốc điều trị rất nhiều bệnh hiệu quả. 

>> Cách sử dụng các loại đậu tốt cho sức khỏe tim mạch 

>> Máy làm trái cây sấy dẻo đa năng AD Mini 2A

Trà lá dâu tằm giúp hạ đường huyết

Lá dâu tằm chứa có khả năng ức chế sự gia tăng của đường huyết, từ đó có thể được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Alkaloid trong lá cây dâu tằm là chất tạo nên khả năng này. Nó còn là một thành chất đặc biệt không có ở động vật và thực vật nào khác. 

Chức năng cụ thể của alkaloid là ức chế sự phân hủy của đường sucrose, maltose, α-glucose và α-amylase. Nó có thể kích thích bài tiết insulin và đồng thời giảm tốc độ phân hủy insulin. Vì vậy rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

 Hạ mỡ máu, giảm độ nhớt của máu

Rối loạn chuyển hóa lipid có thể làm tăng độ nhớt máu, dòng chảy của máu trong các mao mạch khi đó sẽ bị cản trở. Các mao mạch có khi chỉ nhỏ bằng 1/100 sợi tóc của chúng ta nên rất dễ bị tắc nghẽn. Và khi bị tắc nghẽn, đột quỵ tim và não sẽ có thể xảy ra.

Lá dâu tằm có chứa flavonoid có tác dụng làm giảm độ nhớt máu và tăng cường mao mạch. Nó thậm chí còn cải thiện tình trạng tăng lipid máu nên có tác dụng giảm béo,  đồng thời ngăn ngừa đột quỵ.

C&rgb(2, 4, 4);ng dụng tuyệt vời của tr&rgb(2, 2, 4); l&rgb(2, 2, 5); d&rgb(2, 2, 6);u tằm - Ảnh 2

Trà dâu tằm giúp giảm béo

Nếu kể chi tiết về tác dụng giảm béo của trà dâu tằm, thì nó liên quan đến công dụng giảm phù thũng và khả năng sạch máu. Trà lá dâu tằm có thể giúp giảm phù thũng là do có tác dụng “lợi thủy”. 

Tác dụng lợi thủy này khác với lợi tiểu. Lợi thủy không chỉ thúc đẩy quá trình đi tiểu dễ dàng hơn mà còn đào thải lượng nước dư thừa tích tụ trong tế bào ra ngoài cơ thể. Vì vậy, trà dâu tằm có thể cải thiện tình trạng phù nề. 

Còn tác dụng làm sạch máu chính là loại bỏ chất béo trung tính dư thừa và cholesterol trong máu. Sự gia tăng quá mức chất béo trung tính (triglyceride) hoặc cholesterol trong máu chính là chứng rối loạn chuyển hóa lipid. Lá dâu tằm có thể cải thiện tình trạng mỡ máu này, từ đó giúp giảm béo.

Làm đẹp da và chữa tàn nhang

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: lá dâu tằm còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt, đặc biệt là trị tàn nhang trên da mặt. 

Ngoài flavonoid, lá dâu tằm rất giàu phenol, axit amin, axit hữu cơ, caroten, vitamin và nhiều loại nguyên tố vi lượng cần thiết khác cho cơ thể. Nó có tác dụng tích cực trong việc cải thiện và điều hòa quá trình trao đổi chất của các mô da,. Đặc biệt là có thể ức chế sự xuất hiện và phát triển của sắc tố da. Ngoài ra, uống trà Tang diệp thường xuyên cũng có thể làm giảm sự tích tụ lipofuscin (tức là các đốm đồi mồi) trong da hoặc các cơ quan nội tạng.

Chống lão hóa

Lá dâu tằm có tác dụng chống lão hóa tương tự như nhân sâm,. Đồng thời có thể giúp ổn định chức năng hệ thần kinh. Lá dâu có thể làm giảm cảm xúc kích thích do thay đổi tâm sinh lý gây ra. Ngăn ngừa tổn thương mô trong cơ thể, ngăn chặn việc sản sinh các chất độc hại trong cơ thể, giảm hoặc loại bỏ lipofuscin đã được sản xuất và tích lũy trong cơ thể. 

Thư Trà (t/h)

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: kinhtedouong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát