TỎI SẤY KHÔ CÓ TỐT KHÔNG? 6 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA TỎI SẤY

Thứ sáu - 03/02/2023 06:57
Thvm – Hiện nay trên thị trường rộ lên sản phẩm tỏi sấy khô được chế biến từ củ tỏi tươi. Vậy thực hư công dụng của nó là gì? Tỏi sấy khô có tốt không?
Toi say kho co tot khong
Toi say kho co tot khong

Tỏi sấy khô là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc, tuy vậy nhiều người vẫn hoài nghi rằng “ Tỏi sấy khô có tốt không ?”. Cùng giải đáp thắc mắc này và tìm hiểu rõ hơn về công dụng của tỏi đối với sức khỏe qua bài viết này nhé!


Tỏi sấy có những thành phần dinh dưỡng gì?

Trước khi tìm hiểu xem tỏi sấy khô có tốt không , hãy cùng tìm hiểu qua về thành phần dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này nhé!
Theo các chuyên gia, trong tỏi sấy có chứa các thành phần dinh dưỡng như: protein; carbs; calo; và các dưỡng chất như vitamin (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, mangan, magie, kali, photpho, selen, allicin,… Vậy với những chất dinh dưỡng này, tỏi có tác dụng gì đối với sức khỏe.

Tỏi sấy khô có tốt không? Những công dụng của tỏi sấy đối với sức khỏe

1. Tỏi giúp phòng tránh cảm cúm

Tỏi cung cấp nhiều Allicin cho cơ thể, điều này giúp giảm đến 63% nguy cơ bị cảm cúm. Bên cạnh đó, ăn tỏi cũng giúp giảm 70% thời gian bị cảm, ví dụ bạn bị cảm từ 6 ngày sẽ giảm xuống còn chưa đến 2 ngày, sức khỏe nhanh chóng hồi phục hơn.

2. Trị mụn trứng cá 

Trong tỏi có chứa Allicin có tác dụng cản trở hoạt động của các gốc tự do đồng thời tiêu diệt vi khuẩn trên da. Khi ở dạng phân hủy, Allicin chuyển hóa thành Axit Sulfenic tạo nên phản ứng với gốc tự do, điều này giúp phòng tránh mụn cũng như các bệnh ngoài da khác.

3. Ăn tỏi giúp giảm huyết áp cao

Tỏi được xem là dạng thuốc kháng sinh tự nhiên có công dụng giảm huyết áp cao hiệu quả. Theo ước tính của các nhà khoa học, khoảng 600mg đến 1500 mg chiết xuất từ tỏi mang lại hiệu quả giảm huyết áp cao trong 24 tuần. 

Ngoài ra, chất  polysulfides và các phân tử lưu huỳnh giúp kích thích sản xuất xác tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn và giãn mạch máu, từ đó giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả.
4. Ăn tỏi có tác dụng gì trong phòng chống ung thư?

Allicin trong tỏi có tác dụng làm ngừng hoặc làm chậm sự phát triển của các tế báo ung thư trong cơ thể, đặc biệt là các tế bào ung thư đại trực tràng và dạ dày. Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ chỉ ra rằng tỏi cũng giúp làm giảm tỷ lệ khối u ung thư, đó là câu trả lời cho băn khoăn ăn tỏi có tác dụng gì đối với ung thư.

5. Rất tốt cho xương khớp

Trong tỏi chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, kẽm, vitamin B6, mangan cùng với chất chống oxy hóa và enzyme,… Đây đều là những chất có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa hình thành mô liên kết và chuyển hóa xương. Thường xuyên ăn tỏi tươi hoặc tỏi sấy sẽ giúp hấp thụ canxi tốt hơn, từ đó xương chắc khỏe hơn. 

Nữ giới thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp tăng cường nội tiết tố estrogen,  làm chậm quá trình loãng xương. Đặc biệt, những người có bệnh về xương khớp, ăn tỏi sẽ thấy những triệu chứng đau nhức xương khớp giảm rõ rệt. 

6. Tác dụng của tỏi đối với nam giới

Tỏi sấy khô có tốt không đối với sức khỏe nam giới? Tỏi sấy khô làm tăng khả năng tình dục ở nam giới, đặc biệt là các quý ông mắc chứng liệt dương. 

Nam giới nên ăn 3-4 nhánh tỏi tươi hàng ngày để giúp giảm cholesterol đồng thời tăng cường khả năng lưu thông máu đi nuôi dưỡng “cậu nhỏ”.

Đàn ông tinh trùng ít nên ăn từ 1 tới 2 nhánh tỏi hoặc ăn các loại bột tỏi mỗi ngày, liên tục sau khoảng 2 tháng để cải thiện nhé. Với những tác dụng này, tỏi sấy khô được ví như thần dược đối với sức khỏe và bạn nên tận dụng.

Lưu ý, tỏi sấy cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo để lưu giữ tốt hương vị đặc trưng của tỏ và ngăn chặn những vi khuẩn xâm nhập làm hư hỏng tỏi.

Trên đây là những thông tin chi tiết trả lời cho câu hỏi “ Tỏi sấy khô có tốt không ?”.  Các bạn nhớ bổ sung tỏi cho bản thân và gia đình mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe nhé!

 

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: thvm.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát