Công Dụng Thảo Mộc - Máy sấy Thảo Mộc Ánh Dương

Thứ ba - 10/08/2021 07:44
Một ngày oi ả có thể khiến chúng ta thèm ăn kem và đồ uống lạnh, nhưng những món ăn này chỉ giúp giải tỏa tạm thời. Thực tế có rất nhiều loại thảo mộc có thể giúp bạn giải tỏa cơn nóng, thậm chí là giải quyết vấn đề từ gốc.
Công Dụng Thảo Mộc - Máy sấy Thảo Mộc Ánh Dương

Một ngày oi ả có thể khiến chúng ta thèm ăn kem và đồ uống lạnh, nhưng những món ăn này chỉ giúp giải tỏa tạm thời. Thực tế có rất nhiều loại thảo mộc có thể giúp bạn giải tỏa cơn nóng, thậm chí là giải quyết vấn đề từ gốc

Rau mùi (ngò)

Rau mùi được coi là một loại thảo mộc giải nhiệt, có thể chống oxy hóa, chống ung thư và bảo vệ thần kinh. Nó cũng được chứng minh là có tác động tích cực đến lượng đường trong máu. Rau mùi là một thành phần tuyệt vời cho súp, nước sốt và salad.

Cây bạc hà

Bạc hà nổi tiếng với cảm giác mát lạnh, và nó thường được sử dụng trong son dưỡng môi, xi-rô trị ho, và thậm chí cả đồ uống có cồn như mojito. Dầu bạc hà được sử dụng rộng rãi trong y học cho các vấn đề về đường tiêu hóa. Tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu thần kinh cũng được nhắc đến.

Bạn có thể dùng bạc hà uống như trà, viên nang, hoặc bào chế để xịt lên cơ thể để giảm đau tức thì.

Hoa hồng

Hoa hồng được coi là 1 loại thảo dược với đặc tính chống viêm. Một đánh giá năm 2017 chỉ ra rằng hoa hồng có thể giảm đau, làm dịu vết bỏng, giảm trầm cảm, bình tĩnh lo lắng, cải thiện rối loạn chức năng tình dục.

Hoa hồng cực kì linh hoạt, có thể được sử dụng trong liệu pháp hương thơm hoặc nước hoa hồng, hoặc uống như một loại trà thơm.

Hoa oải hương

Thành phần hương liệu phổ biến này thường được sử dụng trong mĩ phẩm và xà phòng. Các nghiên cứu trên người chỉ ra rằng hoa oải hương có thể giúp bạn giảm sự lo ngại, phiền muộn, mất ngủ, đau nửa đầu.

Cách sử dụng phổ biến là khuếch tán hương hoa, hoặc để hoa oải hương tại chỗ, thêm hoa oải hương vào bồn tắm, mĩ phẩm hoặc đồ uống...

Một số loại trà hoa có thể giúp bạn đánh bay cơn nóng. Đồ họa: Hương Giang
Một số loại trà hoa có thể giúp bạn đánh bay cơn nóng. Đồ họa: Hương Giang
Rau thì là

Thì là có đặc tính chống oxy hóa, kháng vi sinh vật, kháng khuẩn và chống ung thư. Nghiên cứu năm 2016 lưu ý rằng thì là có thể hữu ích trong việc làm dịu chứng đau dạ dày và bệnh tiểu đường.

Hoa cúc

Trà hoa cúc là thức uống truyền thống với khả năng làm dịu tiêu hóa, làm dịu thần kinh và khuyến khích giấc ngủ ngon. Ngoài việc uống trà, bạn có thể sử dụng dầu hoa cúc tại chỗ để giảm phát ban, chàm, viêm khớp và đau lưng.

Thảo quả (bạch đậu khấu)

Bạch đậu khấu là một loại gia vị ẩm thực có hương vị thường được sử dụng trong nấu ăn truyền thống của Ấn Độ, nó giúp làm giảm đáng kể mức chất béo trung tính ở người. Thảo quả có thể đóng một vai trò gián tiếp trong việc cải thiện các triệu chứng của rối loạn chuyển hóa.

Loại quả này thường được sử dụng trong nấu ăn hoặc làm bánh, đặc biệt là trong món cà ri và món hầm hoặc bánh quy gừng, cũng như trong trà.

Dâm bụt

Cây dâm bụt ra hoa đẹp vừa để làm cảnh cũng có thể dùng làm nhiều bài thuốc chữa bệnh.

Theo một nghiên cứu năm 2020, dinh dưỡng tích cực trong trà dâm bụt có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch, kháng viêm, kháng insulin... Hoa dâm bụt tạo ra một loại trà có màu đỏ đẹp mắt và cũng có thể được sử dụng trong các món ăn, mứt hoặc salad.

Sả

Sả là một loại thảo mộc khác có tác dụng giải nhiệt. Thêm sả vào súp, cà ri và nước sốt; hoặc sử dụng nó trong liệu pháp hương thơm; pha thành trà như trà đào cam sả thêm chút đá cũng là một lựa chọn thích hợp cho mùa hè.

Nha đam (Lô hội)

Lô hội nổi tiếng với hiệu quả làm mát và làm dịu vết cháy nắng. Lô hội có khả năng điều hòa miễn dịch, hạ đường huyết, chống ung thư, bảo vệ dạ dày, chống nấm, chống viêm... có thể được dùng tại chỗ hoặc thêm vào thức ăn, sinh tố và đồ uống.

Tuy nhiên, cần rửa kỹ để loại bỏ mủ của cây lô hội vì nó có thể gây hại cho người mang thai, người bị rối loạn tiêu hóa và những người đang sử dụng một số loại thuốc.

HƯƠNG GIANG (THEO HEALTHLINE)

Nguồn tin: nhathuoclongchau.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát