9 Công Dụng Của Củ Riềng - Máy sấy Gia Vị Đa Năng Ánh Dương

Thứ ba - 03/08/2021 07:33
Theo Boldsky, củ riềng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống lại bệnh ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa và giúp tóc chắc khỏe.
9 Công Dụng Của Củ Riềng - Máy sấy Gia Vị Đa Năng Ánh Dương

Theo Boldsky, củ riềng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống lại bệnh ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa và giúp tóc chắc khỏe
 

Chống lại bệnh ung thư

Sự hiện diện của galanin trong củ riềng có thể ngăn chặn sự khởi phát của các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư tuyến tụy, ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư gan và túi mật. Ngoài ra, củ riềng còn có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp tiêu diệt các gốc tự do và những chất gây độc cho cơ thể.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Củ riềng rất giàu chất xơ và chất phytochemical giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, củ riềng còn có khả năng giảm chứng chán ăn, buồn nôn và đau bụng. Ngoài ra, nhờ đặc tính kháng khuẩn nên củ riềng rất có lợi để trị đầy hơi và tiêu chảy.
 

cagaile

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Củ riềng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm các cơn co thắt tim và điều hòa lưu lượng máu. Thêm vào đó, củ riềng còn hỗ trợ điều trị chứng đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim.

Kiểm soát bệnh hen suyễn

Củ riềng có khả năng điều trị các vấn đề liên quan đến hệ hô hấp. Đồng thời, củ riềng còn giúp long đờm, làm giãn các tiểu phế quản, kiểm soát bệnh hen suyễn và hội chứng suy hô hấp cấp tính.

Giảm lipid và cholesterol trong máu

Các flavonoid như kaempferol, quercetin và galanin có trong củ riềng giúp giảm hàm lượng cholesterol cũng như mức lipid trong máu. Ngoài ra, chiết xuất của củ riềng có thể chống lại quá trình tổng hợp axit béo.
 

chuoihotrung

Nâng cao khả năng miễn dịch

Chiết xuất polysaccharide trong củ riềng làm tăng số lượng tế bào lá lách và dịch tiết từ phúc mạc. Đây là những tế bào chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch.

Chữa bệnh viêm khớp

Củ riềng có đặc tính chống viêm nên có lợi trong việc điều trị viêm khớp. Chất chống viêm gingerols giúp tổng hợp prostaglandin, làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp, đặc biệt là viêm khớp dạng thấp.

Điều trị say sóng, say tàu xe

Củ riềng tươi có thể chữa chứng say sóng và say tàu xe bằng cách làm dịu thần kinh. Do đó, nhai vài lát riềng tươi trước khi đi tàu hoặc xe sẽ giúp cải thiện tình trạng say hiệu quả.

Cải thiện chất lượng da, tóc

Sự hiện diện của vitamin C trong củ riềng giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa sự tấn công của các vết thâm, đồi mồi và mụn trứng cá. Bên cạnh đó, củ riềng còn có khả năng làm sạch gàu và hạn chế tóc gãy rụng.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)

Nguồn tin: nhathuoclongchau.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát