7 lợi ích bất ngờ của nấm rơm - Máy sấy Nông Sản Ánh Dương

Thứ năm - 29/07/2021 07:54
Nấm rơm không chỉ là một tinh hoa trong ẩm thực châu Á mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng chữa bệnh. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của nấm rơm mà bạn không nên bỏ qua.
7 lợi ích bất ngờ của nấm rơm - Máy sấy Nông Sản Ánh Dương

Nấm rơm không chỉ là một tinh hoa trong ẩm thực châu Á mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng chữa bệnh. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của nấm rơm mà bạn không nên bỏ qua

Tăng cường miễn dịch

Theo DrHealthBenefits, chiết xuất từ ​​nấm rơm có thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của vi rút và tăng cường miễn dịch cơ thể. Vì vậy, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm gây ra.

Ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa phong phú từ nấm rơm có hiệu quả trong việc chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Loại nấm này có chứa beta glucan – một chất được dùng trong hóa trị hoặc xạ trị nhằm cải thiện hệ thống miễn dịch, từ đó ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Giúp giảm mức cholesterol

Nấm rơm cung cấp beta glucan, eritadenine và chitosan để kiểm soát cholesterol trong cơ thể. Một nghiên cứu đã được thực hiện trên những người bị béo phì để xác minh điều này, bằng cách sử dụng nấm rơm làm chế độ ăn của họ và kết quả đã cho thấy mức độ cholesterol tốt tăng lên 8%, giảm 15% chất béo trung tính và giảm 3,6% trọng lượng cơ thể.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hàm lượng cao chất xơ, kali và vitamin C trong nấm rơm có lợi trong việc kiểm soát huyết áp và giữ cholesterol ở mức ổn định. Từ đó, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tăng huyết áp.

Nguồn vitamin B dồi dào

Một lợi ích sức khỏe khác mà bạn có thể nhận được từ việc ăn nấm rơm là bổ sung hàm lượng vitamin B dồi dào cho cơ thể. Việc cung cấp đủ loại vitamin này sẽ giúp phòng tránh được một số bệnh như mụn trứng cá, đau tim hoặc thậm chí tử vong.

Nguồn cung cấp protein tuyệt vời

Các nghiên cứu đã cho thấy, trong 100 gam nấm rơm chứa tới 2,5 gam protein. Lượng protein này quá đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho cơ thể, giúp duy trì các phản ứng hóa học và làm cho cơ bắp chắc khỏe.

Kích thích cảm giác thèm ăn

Nấm rơm khi được chế biến thành các món ăn thì có hương vị rất thơm ngon và có thể kích thích sự thèm ăn mỗi khi mệt mỏi hay bị đắng miệng. Hãy bổ sung các món ăn làm từ loại nấm này vào thực đơn hàng ngày để giúp tăng khẩu vị và có cảm giác ngon miệng hơn khi ăn.

PHỐ HOÀI

Nguồn tin: nhathuoclongchau.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát