Ăn bơ có béo không? 11 tác dụng của quả bơ bạn không ngờ tới

Thứ năm - 04/07/2024 05:10
Bơ là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, giàu chất xơ và chất béo lành mạnh. Hãy cùng tìm hiểu ăn bơ có béo không qua bài viết dưới đây nhé!
Ăn bơ có béo không? 11 tác dụng của quả bơ bạn không ngờ tới
Dinh dưỡng có trong quả bơ
Bơ là nguồn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ cũng như chất béo lành mạnh cho cơ thể.

Trong 100 gam quả bơ chứa khoảng 160 kcal cũng là một lượng đáng kể vitamin K, vitamin E, Vitamin C, folate, niacin, riboflavin, đồng, magie, mangan,... và chất chống oxy hóa

Hơn nữa, bơ có hàm lượng carbs thấp chỉ với 9 gam và là nguồn chất xơ tuyệt vời trong mỗi thành phần xuất khẩu 

Đặc biệt, trong mỗi trái bơ chứa khoảng 21 gam chất béo không hòa đơn giúp giảm LDL hoặc cholesterol xấu, có lợi cho tim mạch.

1. Bơ giúp duy trì cân nặng
Một nghiên cứu đã kiểm tra mô hình dinh dưỡng của người Mỹ và nhận thấy rằng những người ăn bơ có chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng hơn, ít nguy cơ mắc chứng chuyển hóa và lượng cơ chất có thể thấp hơn so với những người không ăn bơ 

Ngoài ra còn có một nghiên cứu khác, khảo sát cân bằng ăn bơ và theo dõi cân nặng của người tham gia trong vòng 4 đến 11 năm, cho thấy việc giảm tỷ lệ cân cân, béo phì và giảm tăng cân ở những người thường xuyên ăn bơ so với nhóm không ăn thực phẩm này

>>  xem thêm: 7 công dụng của cây mật nhân đối với sức khỏe - Máy sấy dược liệu đa năng Ánh Dương

Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn trong quả ong béo còn cho thấy tác dụng bảo vệ tim mạch, điều chỉnh quá trình oxy hóa chất béo, chuyển hóa năng lượng, giúp giảm cảm giác giác ăn, duy trì cân nặng và điều hòa quá trình chuyển hóa cholesterol

Một nghiên cứu khác về những người trưởng thành bị thừa cân hoặc béo phì đã xem xét rằng ăn một quả bơ tươi mỗi ngày trong hơn 3 tháng có lợi trong việc phân phối chất béo trên cơ thể, giảm mỡ bụng đồng thời duy trì độ insulin nhạy cảm

Do đó, những người ăn bơ có xu hướng có số lượng về tim mạch tốt và duy trì được cân nặng ổn định.

2 bên không lâu hơn
Một nghiên cứu năm 2019 cho cho thấy chất béo và chất xơ có trong quả bơ làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, thay đổi các loại hormone đường cọ giúp bạn cảm thấy không lâu hơn sau khi ăn

Đặc tính này làm cho bơ trở thành một thực phẩm có giá trị giúp giảm sự thèm ăn, từ đó giảm lượng năng lượng nhập vào hàng ngày nên giúp giảm cân.
an bo co beo khong 11
Bơ là một sản phẩm giúp ích không lâu nữa, điều chỉnh chủ đề và giảm cân

3 Thư hỗ trợ bệnh
Nguồn folate được nhận từ bơ có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư long kết, dạ dày, tuyến tụy, cổ tử cung,... 

Bơ cũng chứa hàm lượng cao chất phytochemical có thể ức chế chế độ lựa chọn lọc sự phát triển của tế bào ung thư, tế bào tiền ung thư và khuyến tăng sinh tế bào lympho để giúp tiêu giáp tế bào khối u [9].

Đồng thời, carotenoids có trong quả bơ cũng có thể bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của ung thư 

4. Giảm chứng viêm khớp và viêm xương
Một nghiên cứu đã tìm thấy chiết xuất dầu từ quả bơ có đặc tính ức chế một số phân tử và con đường liên quan đến viêm khớp, giúp ngăn chặn sự thoái hóa của sụn. Đồng thời, chiết xuất này có thể làm giảm đau và cứng khớp, cải thiện chức năng phù hợp, dẫn đến giảm sự phụ thuộc vào thuốc giảm đau

Ngoài ra, quả bơ còn là nguồn cung cấp vitamin E có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ tổn thương khớp ở giai đoạn đầu của bệnh viêm khớp và vitamin K giúp làm chậm quá trình mất khung, sảng khoái xương.
maysaycongnghiepad5 01
Máy sấy hoa quả đa năng Ánh Dương

5. Hỗ trợ tình trạng viêm nhiễm
Nghiên cứu năm 2019 xác định tiềm năng chống viêm, giảm sản xuất các hợp chất gây viêm và cải thiện phản ứng miễn dịch trong các bệnh viêm mạn tính như đái tháo đường, bệnh Alzheimer và viêm khớp,... từ chiết xuất bơ. Vitamin E có trong quả bơ cũng là một nguồn chống oxy hóa mạnh với đặc tính chống viêm hiệu quả, hỗ trợ tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

6. Chứng chỉ triệu chứng
Bổ sung quả bơ vào chế độ ăn giúp làm tăng nồng độ folate trong huyết thanh, ngăn chặn sự tích tụ của homocysteine, giảm nguy cơ trầm cảm, điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và tinh ăn.

>> xem thêm: Những tác dụng hoa tam thất - Máy sấy trà hoa đa năng Ánh Dương

7. Ngăn ngừa táo bón
Mỗi nửa quả bơ chứa khoảng 7 gam chất xơ. Ăn thực phẩm có chất xơ tự nhiên có thể giúp duy trì sức khỏe đường tiêu hóa, tăng tần suất đại tiện ở những bệnh nhân bị táo bón và giảm nguy cơ ung thư ruột kết . Do đó, bổ sung bơ vào chế độ dinh dưỡng có thể ngăn ngừa táo bón.

8. Cân bằng áp dụng
Trong 100 gam bơ chứa 485 mg kali giúp duy trì sức khỏe tim mạch và chức năng cơ bắp bằng cách điều chỉnh áp dụng thông tin điều chỉnh khả năng giữ nước trong cơ thể . Ngoài ra, kali điều chỉnh cân bằng điện trong cơ thể. Điều này rất quan trọng đối với công việc truyền tín hiệu điện trong thời gian, giúp nhịp tim ổn định, khỏe mạnh.
Untitled nho
Tù sấy quần áo Ánh Dương

9. Giảm viêm liên quan bệnh lý tim mạch, giảm cholesterol
Nhiều nghiên cứu đã nhận định chất axit oleic - chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ giúp giảm viêm, giảm nguy cơ phát triển sức khỏe giúp đỡ giúp cải thiện quá trình xơ cứng mạch và ổn định mảng bám.

Một đánh giá của 10 nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ bơ có thể làm giảm tổng lượng cholesterol trung bình xuống 18,8 mg/dl, cholesterol LDL xuống 16,5 mg/dl và chất béo trung tính xuống 27,2 mg/dl with ban start . Hơn nữa, bơ còn chứa phytosterol hòa tan trong chất béo nhiều hơn gần 20 lần so với các loại trái cây khác, có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tim mạch.

10. Bảo vệ các mô-đun trong mắt
Bơ chứa chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV và giúp ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

11. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai kỳ
Bơ là một nguồn cung cấp khoảng 10% lượng folate khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ mang thai, giúp hình thành tế bào và mô mới, tăng khối lượng hồng cầu và sự phát triển của thai nhi.

Bổ sung bơ vào chế độ ăn uống cho thai phụ có thể làm giảm nguy cơ sinh con nhẹ cân, sinh non, dị tật tim và khuyết tật ống thần kinh

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin dinh dưỡng về quả bơ cũng như tác dụng của bơ mang đến cho cơ thể. Hãy chia sẻ bài viết nếu thấy hữu ích bạn nhé!

 

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: www.nhathuocankhang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 lượt xếp hạng

Xếp hạng: 5 - 1 lượt xếp hạng
Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát