Công Dụng Của Hoa Đậu Biếc sấy khô

Thứ sáu - 21/06/2019 21:43
Một trong số những công dụng của hoa đậu biếc được người tiêu dùng biết đến với là điều tiết các mạch máu ở mắt cải thiện thị lực cho con người. Hoa đậu biếc khô được chiết xuất 100% từ hoa đậu biếc, ở một số quốc gia trên thế giới, người ta sử dụng đậu biếc như một vị thuốc đông y đặc trị các loại bệnh và ngăn ngừa ung thư, lão hóa.
Công Dụng Của Hoa Đậu Biếc sấy khô

Một trong số những công dụng của hoa đậu biếc được người tiêu dùng biết đến với là điều tiết các mạch máu ở mắt cải thiện thị lực cho con người. Hoa đậu biếc khô được chiết xuất 100% từ hoa đậu biếc, ở một số quốc gia trên thế giới, người ta sử dụng đậu biếc như một vị thuốc đông y đặc trị các loại bệnh và ngăn ngừa ung thư, lão hóa.

Hoa đậu biếc có tác dụng như thế nào?

Hoa đậu biếc không chỉ được giới trẻ tìm kiếm nhiều mà chúng còn được nhiều người nghiện trà, thích thưởng thức hương vị, màu sắc và sưu tầm các loại trà tìm kiếm.

 Công dụng của hoa đậu biếc trong y học

Trong hoa có thành phần blue-proanthocyanidin được các nhà khoa học chỉ ra nó có tác dụng làm chất oxy hóa mạnh, có tác dụng tốt cho mắt, cho da và tránh rụng tóc, bạc tóc khi về già.

Đặc điểm nổi bật nhất trong công dụng của hoa đậu biếc chính là điều tiết các mạch máu trong mắt giúp cải thiện thị lực. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh, con người tiếp xúc nhiều với ánh sáng điện từ phát ra từ nhiều nguồn như máy tính hay smartphone nhanh chóng làm suy giảm thị lực.

Khi sử dụng trà hoa đậu biếc khô hàng ngày, thị lực của bạn sẽ được cải thiện, ít dần cảm giác bị mỏi mắt, mờ mắt khi ngồi làm việc quá lâu trước máy tính hay chơi quá dài thời gian trên điện thoại di động.

Bên cạnh đó, công dụng của hoa đậu biếc còn được biết tới với tác dụng ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa khi pha trà. Bởi trong nước trà từ hoa đậu biếc có các thành phần có lợi cho sức khỏe của con người, cải thiện tình trạng mệt mỏi và tăng sức đề kháng giúp con người khỏe mạnh hơn.

Sử dụng trà hoa đậu biếc nhiều năm còn có tác dụng cải thiện tình trạng lão hóa ở da, cải thiện tình trạng tóc bạc do thời gian, tuổi tác. Chính các thành phần có trong hoa giúp lưu thông mạch máu, tỉnh táo hơn trong công việc và khi về già.

Hoa đậu biếc khô tại Siêu Thị Thiên Nhiên

Công dụng hoa đậu biếc trong làm đẹp

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về thẩm mỹ, một vài hoạt chất có trong hoa đậu biếc với tác dụng thần kỳ như: trị mụn, làm mát da, tái tạo collagen bị hao hụt mang lại một làn da căng tràn sức sống.

Sử dụng hoa đậu biếc mỗi ngày, bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, trẻ trung sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Hoa đậu biếc dùng trong công nghệ thực phẩm

Ít ai biết đến công dụng của hoa đậu biếc trong thực phẩm. Để món ăn của gia đình trở nên hấp dẫn, chúng ta có thể sử dụng nước trà của hoa để nhuộm màu cho thực phẩm.

Bằng một cách sáng tạo, bạn chỉ cần pha nước trà của hoa đậu biếc xôi hay nhào lẫn với bột để làm bánh hoặc làm thạch. Màu xanh của đậu biếc sẽ mang đến một món ăn đa màu sắc hơn dành tặng cho gia đình của bạn.

>> Đặt hàng mua máy sấy hoa đậu biếc tại đây

tác dụng của trà đậu biếc

Cách dùng hoa đậu biếc

Một trong những cách sử dụng chính của hoa đậu biếc được nhiều người lựa chọn đó chính là làm trà hoa đậu biếc

Chỉ bằng một vài bước đơn giản, bạn đã có 1 ly trà và thưởng thức nó theo ý muốn của mình.

Trước khi pha trà, bạn cần đun một lượng nước vừa đủ cho tới khi nước sôi, sau đó, thả một vài bông hoa đậu biếc khô vào tách trà. Tiếp theo, bạn chỉ cần ngồi chờ từ 10 đến 15 phút để màu của hoa hòa lẫn với nước. Bạn có thể thưởng thức trà khi nước trà đã ngả màu xanh biếc.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước trà để làm bánh, nấu xôi hay làm thạch. Màu sắc thú vị của trà sẽ thu hút hơn bữa ăn trong gia đình của bạn, còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu cho mình một túi trà đậu biếc.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát