Hướng dẫn sơ chế và bảo quản bột nhụy hoa nghệ tây saffron

Thứ năm - 30/05/2019 22:20
Tinh bột nhụy hoa nghệ tây Saffron đang là một sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay
Hướng dẫn sơ chế và bảo quản bột nhụy hoa nghệ tây saffron
Tinh bột nhụy hoa nghệ tây Saffron đang là một sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Dễ sử dụng, dễ cất trữ với số lượng lớn mà không lo bị nấm mốc điều này đã đủ chứng minh vì sao nó có độ hót đến vậy. Nhưng bạn đã biết cách sơ chế, bảo quản đúng cách để sử dụng lâu dài chưa? Nếu chưa thì bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách sơ chế và bảo quản bột nhụy hoa nghệ tây saffron.

1. Nguồn gốc xuất xứ và đặc điểm của nhụy hoa nghệ tây Saffron

Để có sơ chế và bảo quản bột nhụy hoa nghệ tây saffron đúng đắn trước hết chúng ta cần tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ đặc điểm của nhụy hoa nghệ tây Saffron.

Saffron là một loại gia vị được sản xuất từ nhuỵ hoa của cây nghệ tây

Nghệ tây có thể phát triển cao đến 20–30 cm và cho ra đến bốn hoa; mỗi hoa gồm ba đầu nhụy màu đỏ thẫm rực rỡ - là phần ngoài cùng của lá noãn. Cùng với các vòi nhụy, hay phần thân mà nối các đầu nhụy với cây của chúng, đầu nhụy khô được sử dụng chủ yếu trong các món ăn khác nhau như là gia vị và chất tạo màu.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron là một trong những loại gia vị đắt tiền nhất thế giới tính theo khối lượng, có nguồn gốc ở Hy Lạp hoặc Tây Nam Á và lần đầu tiên được trồng ở Hy Lạp.

Bột saffron nhụy hoa nghệ tây

Bột saffron nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây Saffron có mùi thơm rất đặc biệt và được những người sành điệu miêu tả như mùi mật ong hòa quyện với hương thảo hoặc cỏ khô, mùi hương của nó được ghi nhận rất ngọt ngào. Màu vàng cam của Saffron cũng chính là nét đặc biệt của nó bởi nó làm cho món ăn được đẹp mắt và vị hơi cay, nhẫn tạo ra sự độc đáo cho bất kỳ món ăn nào.

2. Hướng dẫn sơ chế và bảo quản bột nhụy hoa nghệ tây saffron

Bột nhụy hoa nghệ tây saffron đang là dòng sản phẩm được nhiều người hướng tới sử dụng. Ở dạng bột người sử dụng có thể lấy nguyên cả nhụy mà không phải bỏ bã đi như ở dạng sợi

Để có thể dẫn sơ chế và bảo quản bột nhụy hoa nghệ tây Saffron đúng cách các bạn hãy làm theo hướng dẫn sau

Bảo quản bột saffron nhụy hoa nghệ tây

Bảo quản bột saffron nhụy hoa nghệ tây

Thứ nhất nhụy hoa nghệ tây sau khi thu hoạch nên loại bỏ những nhụy bị hỏng sau đó đem phơi khô hoặc sấy khô ở nhiệt độ thích hợp để tránh làm mất các chất dinh dưỡng của nhụy. Với sản phẩm Nhụy hoa sấy khô chúng ta đem nghiền hoặc dã nhỏ thành bột.

Để thời gian sử dụng được lâu chúng ta nên để bột nhụy hoa ở nơi khô giáo thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời (Lưu ý nhiệt độ không quá 30 độ C)

Nguồn tin: www.dienmayxanh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát