4 loại trà có thể giúp thư giãn tinh thần - máy sấy trà hoa đa năng Ánh Dương

Thứ sáu - 16/06/2023 07:56
SKĐS – Một số loại trà có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, giúp giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời có thể thúc đẩy cảm giác hạnh phúc …
4 loại trà có thể giúp thư giãn tinh thần - máy sấy trà hoa đa năng Ánh Dương

Sức khỏe tinh thần là điều cần thiết để có một cuộc sống hạnh phúc. Nó ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động và tương tác trong cuộc sống của mỗi người.

Một số loại trà được biết mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện tiêu hóa, sức khỏe tim mạch và giảm cân. Tuy nhiên, điều mà ít người nhận ra là uống trà thường xuyên cũng có thể hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

Nhờ có chứa các chất chống oxy hóa, trà có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa stress oxy hóa, giúp cho tinh thần sảng khoái hơn…

Dưới đây là một số loại trà có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần:

1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc đã được coi là một loại thảo mộc làm dịu trong nhiều thế kỷ. Hoa cúc có chứa flavonoid, sesquiterpen và các chất chống oxy hóa khác. Sau khi được sấy khô, chúng có thể được sử dụng cho các phương thuốc thảo dược tự nhiên.

Nhờ đặc tính làm dịu và khả năng chống lại chứng mất ngủ, trà hoa cúc có thể là một chất giảm căng thẳng và lo lắng, thư giãn tâm trí…

2. Trà Ashwagandha

Ashwagandha là một loại thảo mộc có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có thể làm giảm các triệu chứng căng thẳng và lo lắng. Việc tiêu thụ loại trà này giúp cơ thể chúng ta loại bỏ các độc tố (độc tố có thể làm tăng mức độ căng thẳng). Có thể sử dụng dưới dạng mộc hoặc trà chế biến sẵn.

3. Trà chanh bạc hà

Chanh và trà bạc hà cũng là những biến thể của trà giúp có hương vị citric và mùi thơm dễ chịu để giảm chứng mất ngủ. Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tâm thần và có nguy cơ gây căng thẳng và lo lắng.

Loại trà này có thể giúp ích bằng cách tăng mức GABA trong cơ thể, giúp thư giãn đầu óc khi đi vào giấc ngủ.

photo-1686836295449
Trà chanh bạc hà giúp thư giãn đầu óc khi đi vào giấc ngủ.

4. Trà rễ nữ lang

Rễ cây nữ lang đã được sử dụng trong y học thảo dược hàng ngàn năm do tác dụng an thần tự nhiên, nhưng nó cũng có thể được dùng dưới dạng trà. Trà rễ cây nữ lang giúp điều chỉnh mức GABA trong não, do đó, nó có thể hỗ trợ điều chỉnh các xung thần kinh giúp làm dịu mức độ căng thẳng và lo lắng đồng thời giảm huyết áp.

Ngoài ra, rễ cây nữ lang cũng giúp tăng cường sự tập trung một cách tự nhiên, giữ mức serotonin và norepinephrine cân bằng để giúp giảm mức độ căng thẳng lâu dài.

Cũng cần lưu ý rằng trà được coi là một loại thực phẩm bổ sung và có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Một số thành phần trong trà thảo dược có thể tương tác với thuốc, làm giảm sự hấp thụ chất dinh dưỡng hoặc không được coi là an toàn cho người mang thai hoặc đang cho con bú… Vì vậy, hãy trao đổi với chuyên gia y tế trước khi thêm một loại trà mới vào quy trình chăm sóc bản thân của bạn.
                                     
                                                                                                                                                                                                      DS. Nguyễn Văn Lượng​​​​​​​

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 lượt xếp hạng

Xếp hạng: 5 - 1 lượt xếp hạng
Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát