Tác dụng của bột sắn dây là gì? Cách dùng tốt cho sức khỏe - Máy sấy tinh bột đa năng Ánh Dương

Thứ sáu - 02/06/2023 07:25
Bột sắn dây là loại tinh bột thơm ngon, giàu dưỡng chất, được chiết xuất từ phần rễ củ của cây sắn dây. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu công dụng của bột sắn dây và cách sử dụng loại bột này để nhận được các lợi ích tốt cho sức khỏe.
cong dung cua bot san day
cong dung cua bot san day

Bột sắn dây thường được biết đến là loại bột có màu trắng, mịn, được dùng như một nguyên liệu để pha thức uống thanh nhiệt – giải độc, đôi khi được dùng trong nấu nướng. Theo Đông y, bột sắn dây (hay còn gọi là cát căn) có công dụng chữa sốt, cảm nóng, khát nước, ban sởi mới phát, giải nhiệt. Trong bài viết này, Hello Bacsi mời bạn cùng tìm hiểu những lợi ích mà loại bột này mang đến cho sức khỏe.

Bột sắn dây là gì?

Bột sắn dây có màu trắng tinh, là phần tinh bột thu được từ quá trình chế biến củ sắn dây. Đây là bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng của cây sắn. Loại bột này được sản xuất rất kỹ lưỡng và kỳ công. Sau quá trình chế biến, phần tinh bột thu được có màu trắng, đem đến cảm giác mịn khi sờ vào.

Bột sắn dây có tác dụng gì? 4 công dụng bột sắn dây đối với sức khỏe

tác dụng của bột sắn dây

Giá trị dinh dưỡng của bột sắn dây so với những loại bột tinh chế khác cũng là một thế mạnh về lợi ích dinh dưỡng. Tinh bột sắn không chứa chất béo hoặc cholesterol. Vì vậy nó trở thành một lựa chọn lành mạnh cho những người đang cần theo dõi lượng cholesterol và chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, bột sắn dây còn đem đến nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe, chẳng hạn như:

1. Hỗ trợ điều trị chứng nghiện rượu và giải độc

Công dụng của bột sắn dây phổ biến nhất là hỗ trợ thải độc. Uống bột sắn dây giúp làm hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim và hỗ trợ giải độc hiệu quả. Không chỉ vậy, bột sắn dây còn có tác dụng như một phương pháp giúp điều trị chứng nghiện rượu. Bột sắn dây có thể hạn chế lượng rượu hấp thu vào cơ thể, làm giảm cơn say rượu và bảo vệ gan.

>> Tham khảo thêm: 

- 6 công dụng của tinh bột nghệ trên da mà bạn chưa biết
- Cây mộc hoa trắng có tác dụng gì? Cách dùng ra sao? - máy sấy dược liệu Ánh Dương

2. Bột sắn dây giúp giải khát hiệu quả

Uống bột sắn dây có tác dụng gì? Tinh bột nguyên chất từ sắn dây còn giúp bạn giải tỏa cơn khát và chống mệt mỏi hiệu quả đấy. Lấy một ít bột sắn dây cho thêm một ít đường và pha cùng với nước sôi để nguội, khuấy đều và uống vào mùa hè hoặc khi đi đường dài hay những lúc làm việc vất vả. Ly bột sắn dây lúc này giúp bạn chống được cơn say nắng, giảm đau đầu và đỡ mệt đấy.

3. Công dụng của bột sắn dây giúp cải thiện tiêu hóa

Tinh bột từ sắn dây còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa ở người bệnh bị viêm loét dạ dày. Khi tinh bột vào cơ thể sẽ giúp trung hòa lượng axit còn trong dạ dày, làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu và ăn uống ngon miệng hơn.

4. Những lợi ích tiềm ẩn khác của bột sắn dây

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Bột sắn dây không chứa chất béo bão hòa. Giảm chất béo bão hòa được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Tinh bột sắn dây là một chất thay thế không chứa gluten . Vì thế, công dụng của bột sắn dây chính là sự thay thế lý tưởng cho những người bị bệnh celiac. Bột sắn dây là một lựa chọn tốt cho những người bị hội chứng ruột kích thích.
 - Trong Đông y, loại bột này còn được sử dụng trong các trường hợp như:
Chữa trị ngộ độc rượu, ngộ độc thức ăn
Chữa cảm nắng, nôn mửa, đau đầu, sốt nóng
Chữa chảy máu mũi…

Lưu ý khi sử dụng tinh bột sắn dây

Ngày nay, nhiều nơi sản xuất bột sắn dây không chất lượng, không rõ nguồn gốc, pha trộn nhiều loại bột khác nhau không tốt với sức khỏe. Do đó, khi mua tinh bột từ sắn dây, bạn nên tìm hiểu thông tin về nơi bán, xuất xứ và đặc biệt phải mua bột tinh khiết nhất mới sử dụng có hiệu quả nhé.

Bột sắn dây có thể dùng để nấu ăn vì nó đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng đúng cách, đúng liều lượng mới đem lại hiệu quả tốt nhất từ công dụng của bột sắn dây bạn nhé.

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: hellobacsi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 lượt xếp hạng

Xếp hạng: 5 - 1 lượt xếp hạng
Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát