14 tác dụng của chanh mà bạn có thể chưa biết

Thứ sáu - 10/05/2024 04:41
SKĐS - Quả chanh rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng khác. Không chỉ làm nước giải khát, chanh còn nhiều công dụng mà bạn chưa biết.
14 tác dụng của chanh mà bạn có thể chưa biết
1. Quả chanh làm gia vị
Chánh được làm vị trí trong các món ăn. Ví dụ, bạn có thể pha chanh vào nước chấm, thêm chanh vào món bún, phở… giúp cung cấp các loại vitamin và khoáng chất tương tự như các loại trái cây có múi khác.

2. Quả chanh giúp giảm nếp nhăn
Chanh giàu vitamin C (còn được gọi là axit ascorbic). Cơ thể bạn không thể tạo ra vitamin C nên phải lấy từ thức ăn. Vitamin C thúc đẩy tạo ra collagen, giúp tắm da của bạn luôn tươi trẻ và căng mọng. Nếu không đủ collagen, da sẽ xuất hiện nếp nhăn.
Nếp nhăn cũng là một thành phần tự nhiên của quá trình lão hóa, nhưng bạn có thể làm chậm quá trình này bằng các loại vitamin và dinh dưỡng phù hợp.
giamneopnhan
Quả chanh giúp giảm nếp nhăn

3. Quả chanh cung cấp vitamin B tăng cường năng lượng cho cơ thể
Thiamin và riboflavin (nhóm vitamin B có trong chanh) biến thức ăn thành năng lượng cơ bản cần thiết. Chúng tôi cũng giúp các tế bào trong cơ hội phát triển và hoạt động. Chỉ cần một quả chanh có kích thước vừa phải cũng cung cấp cho bạn một phần nhỏ những gì bạn cần hàng ngày.

Xem thêm >> 
Công thức detox cơ thể 3 ngày giảm cân - Máy sấy hoa quả đa năng Ánh Dương

4. Quả chanh giàu chất chống oxy hóa
Vitamin C, flavonoid, axit phenolic, tinh dầu và coumarin đều có nhiều trong chanh. Chúng tôi là thành viên của nhóm chất chống oxy hóa. Các chất này liên kết với nhau để chống lại những 'kẻ xấu' - các gốc tự do gây hại tổn thương tế bào, dẫn đến bệnh tật cũng như các vấn đề sức khỏe khác.
KHAYXOAY 01
Máy sấy nông sản đa năng Ánh Dương

5. Hỗ trợ Thái nhi phát triển
Do chứa một lượng vitamin B nhỏ gọi là folate. Các tế bào sử dụng folate để phân chia tạo ra nhiều tế bào hơn, rất cần thiết cho thai nhi phát triển.

6. Quả chanh giúp khử trùng sống
Hàm lượng axit cao của chanh mang lại vị chua hoàn hảo cho món salad xanh của bạn, giúp tiêu diệt vi khuẩn salmonella có thể có trong thực phẩm, thớt hoặc thuốc an thần.
Nếu muốn đảm bảo rau xanh sạch sẽ, yên tĩnh nửa sau và nửa nước cốt chanh sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoảng 15 phút.

7. Chanh giúp hạ áp
hahuyap
Chanh có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn...

Cả nước ép và vỏ chanh đều có thể giúp hạ huyết áp. Tắt chanh vào nước uống trước và sau khi đi dạo sẽ mang lại nhiều lợi ích. Trao đổi với bác sĩ nếu bạn dùng thuốc huyết áp hoặc các loại thuốc khác vì nước chanh có thể tương tác với thuốc. Không bao giờ điều chỉnh thuốc trừ khi bác sĩ yêu cầu.

8. Nhận thư
Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy chanh có thể chống lại bệnh ung thư mà bạn đã mắc phải, nhưng chanh chứa chất chống oxy hóa có thể giúp bạn ngăn chặn các bệnh này.

9. Tăng cường trí não
Trong chanh có chứa các chất hóa học đặc biệt có thể giữ cho tế bào não an toàn trước các chất độc hại trong cơ thể. Chánh còn bảo vệ chống lại sự gãy xương và viêm nhiễm tế bào nói chung, có thể giúp giảm một số nguy cơ mắc các bệnh về não như bệnh Parkinson, Alzheimer…

>> Xem thêm: 7 tác dụng long nhãn đối với sức khỏe mà bạn cần biết - Máy sấy long nhãn đa năng Ánh Dương

10. Giữ cho nhẹ lành mạnh
Nướu thiết bị, xương xương và răng lược phổi là dấu hiệu của bệnh bệnh ghẻ. Điều này đã phổ biến từ lâu cho mọi người không dễ dàng tiếp cận với thực phẩm có vitamin C.
Trước khi bạn ăn cam quýt để nứt bệnh này, cần lưu ý, axit citric tốt cho những chứng bệnh của bạn nhưng lại có hại cho men răng. Đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn hoặc uống thực phẩm có axit đánh răng.
435890500 1443897196486221 6089856765010288597 n
Tủ hấp thực phẩm đa năng Ánh Dương


11. Phòng cảm lạnh
Người ta có tưởng rằng vitamin C trong chanh sẽ nói sảng khoái cảm lạnh. Thực tế, vitamin không thể làm được điều này. Tuy nhiên, vitamin C giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động ở mức cao nhất. Khi hệ miễn dịch sức khoẻ có thể giúp phòng bệnh tật, trong đó có cảm lạnh và làm giảm triệu chứng cảm lạnh.

>> Xem thêm: Tác dụng của trà hoa hồng và Cách sấy trà hoa hồng bằng máy sấy đa năng ánh dương


12. Cải thiện cholesterol
Hỗ trợ đào và nước chanh hàng ngày rất tốt cho những người bị cholesterol cao. Cholesterol cao ở mức độ không lành mạnh có liên quan đến xơ cứng mạch, có thể gây bệnh tim, đau tim và đột quỵ.
13. Có thể hỗ trợ hỗ trợ giảm cân
Nghiên cứu trên chuột cho thấy, polyphenol Nghiên cứu, một loại chất chống oxy hóa đặc biệt có trong chanh, có thể giúp giảm cân và giảm mỡ trong cơ thể. Các nhà khoa học cho rằng những chất này thay đổi cách bạn xử lý chất béo và có thể cải thiện phản ứng của nó với insulin.

14. Giải pháp bổ sung
Nếu bạn đã từng được thận thận thì chanh là một thức uống tốt. Nên hình thành khi các chất khoáng trong cơ sở có thể kết nối lại với nhau. Các chất citrate trong chanh và các loại trái cây họ cam quýt khác có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ này.

Bảo Lâm
(Theo webmd)

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 lượt xếp hạng

Xếp hạng: 5 - 1 lượt xếp hạng
Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát