Cách Làm Mận Sấy Khô Và Mận Sấy Dẻo

Thứ ba - 01/01/2019 22:19
Mận là một loại quả khá quen thuộc với chúng ta, mận có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe nhưng ăn nhiều sẽ bị nóng. Vị của nó khá chua nhưng nhiều người rất yêu thích loại quả này.
Cách Làm Mận Sấy Khô Và Mận Sấy Dẻo
Mận là một loại quả khá quen thuộc với chúng ta, mận có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe nhưng ăn nhiều sẽ bị nóng. Vị của nó khá chua nhưng nhiều người rất yêu thích loại quả này. Tuy nhiên mận không ra quả quanh năm mà chỉ có trong một thời gian ngắn, vì thế nếu bạn muốn ăn thì phải đợi tới mùa sau.

Để tiện lợi cho việc bảo quản, đồng thời tạo thêm hương vị mới lạ hơn, người ta đã đem mận đi sấy khô hoặc làm món mứt mận dẻo. Dưới đây là cách sấy khô mận và làm món mận dẻo chua ngọt

Mận sấy khô

Những quả mận chín mọng, căng tròn màu tím đen được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi đem làm sạch để sấy khô.
Mận sấy khô sử dụng công nghệ sấy khô hiện đại, giúp cho chất lượng sản phẩm đạt được cao nhất và duy trì hàm lượng các chất dinh dưỡng của nó ở mức tối đa.

 

man say kho

Mận sau khi thu hoạch được rửa sạch và cho vào tủ sấy công nghiệp ở nhiệt độ vừa phải, độ ẩm thấp. Sau một thời gian mận sẽ beo và khô lại. Mận khi sấy khô có lớp vở ngoài nhăn, màu tím đen và khô ráo chứ không bị chảy nước.Tuy nhiên khi cắn phần thịt bên trong lại có độ dẻo mềm nhất định, độ ẩm vừa phải. Vị chua của nó đã giảm đi rất nhiều mà lại hài hòa với vị ngọt và mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Mận sấy khô dẻo chua ngọt

Mận thu hoạch xong rửa sạch sau đó khía cho vỏ quả mận rách ra 

Sau đó ngâm mận với nước vôi trong khoảng 3-4 giờ

Mang ngậm rửa sạch dưới vòi nước trong.

Đun nước sôi sau đó nhúng mận vào nước sôi khoảng 20 giây, chú ý tránh làm mận chín mềm.

Cho mận bớt chua rồi ướp mận với đường cho ngọt.

Đun mận đã ướp đường cho tan hết đường, dùng nước đường đã tan tưới lên mận cho ngấm đều. Lưu ý đun nhỏ lửa cho khỏi bị cháy đít nồi.

Băm nhỏ gừng cho vào nồi cho thơm và có vị cay của gừng.

Tiếp tục đun cho đến khi nước cạn hết thì vướt mận ra cho vào máy sấy
 

man say deo ngon

Sấy mận bằng máy sấy hoa quả ở nhiệt độ 75 độ C, hoặc phơi trong nắng 2 ngày. Lưu ý phơi trong nắng thì phải che đậy cẩn thận không để côn trùng ruồi muỗi đậu.
Chúc các bạn thành công!


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát