Bất ngờ với những lợi ích tuyệt vời của hoa bí - Máy sấy Nông sản Ánh Dương

Thứ tư - 29/12/2021 06:40
Giống như bí ngô, hoa bí cũng được xem là nguồn thực phẩm bổ dưỡng nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ cơ thể chống lại nhiều căn bệnh.
Bất ngờ với những lợi ích tuyệt vời của hoa bí - Máy sấy Nông sản Ánh Dương

Giống như bí ngô, hoa bí cũng được xem là nguồn thực phẩm bổ dưỡng nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ cơ thể chống lại nhiều căn bệnh.

 

Không chỉ có bí ngô mà hoa của loại cây này cũng được sử dụng như một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực. Không chỉ được chế biến thành nhiều món ngon, đẹp mắt mà hoa bí ngô còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu, giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.

Theo Đông y, hoa bí ngô vị ngọt, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, bổ can thận, sáng mắt, kháng viêm, tiêu độc, chỉ thống và chống dị ứng... thích hợp để điều trị các chứng suy giảm chức năng can thận, suy giảm thị lực, viêm đường tiết niệu...

Bất ngờ với những lợi ích tuyệt vời của hoa bí - 1

Giống như bí ngô, hoa bí ngô cũng bổ dưỡng không kém và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực ẩm thực tại nhiều quốc gia (Ảnh: Ngọc Nga).

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hoa bí ngô!

Điều trị cảm lạnh 

Vitamin C có trong hoa bí ngô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh và ho. Hoa bí ngô chứa 9,2mg vitamin C, đáp ứng 10,22% hàm lượng cơ thể cần thiết mỗi ngày. Dưỡng chất này làm tăng tốc độ hấp thụ sắt, từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để chống lại nhiễm trùng. 

Bất ngờ với những lợi ích tuyệt vời của hoa bí - 2

Hoa bí ngô có màu vàng tươi hoặc vàng cam đẹp mắt, chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể (Ảnh: Ngọc Nga).

Tăng cường thị lực

Không chỉ cung cấp hàm lượng vitamin C mà hoa bí còn chứa nguồn vitamin A dồi dào. Đây là dưỡng chất quan trọng giúp giữ ẩm cho mắt và cải thiện tầm nhìn của mắt vào ban đêm. Ngoài ra, nó còn có công dụng hình thành màu tím thị giác trong mắt, giúp cải thiện tầm nhìn của những người mắt yếu. 

Bổ sung hoa bí vào chế độ ăn thường xuyên giúp ngăn ngừa nguy cơ đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, đảm bảo cho đôi mắt khỏe và đẹp, đồng thời duy trì sức khỏe võng mạc và giảm khả năng mắc bệnh quáng gà.

Bất ngờ với những lợi ích tuyệt vời của hoa bí - 3

Hoa bí có thể chế biến thành nhiều món ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Ngô Tuyết Phượng).

Tăng cường khả năng miễn dịch

Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác của hoa bí ngô là tăng cường khả năng miễn dịch. Theo Viện Linus Pauling, thực phẩm này chứa nhiều chất sắt rất hữu ích cho một số chức năng miễn dịch như phân biệt và tăng sinh tế bào lympho T, sản xuất các loại oxy phản ứng chống lại mầm bệnh. 

Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng phốt pho được tìm thấy trong hoa bí ngô được xem là thành phần quan trọng trong quá trình tăng trưởng và duy trì sức khỏe xương, răng. Hoa bí cùng với canxi có thể làm cho xương chắc khỏe, chịu đựng được sự hao mòn bình thường trong cuộc sống con người.

Bất ngờ với những lợi ích tuyệt vời của hoa bí - 4

Bổ sung hoa bí vào chế độ ăn thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh (Ảnh: Ngọc Nga).

Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sức khỏe của nướu và men răng, làm giảm các vấn đề nghiêm trọng như mất xương hoặc mất mật độ khoáng chất, còn được gọi là loãng xương.

Một trong những khám phá gần đây về phốt pho cũng chỉ ra rằng, dưỡng chất này có sự liên kết chặt chẽ với sức khỏe tim mạch. Sử dụng phốt pho với hàm lượng hợp lý giúp bảo vệ cơ thể khỏi một loạt các bệnh tim mạch.

Thảo Trinh

Theo Health

Nguồn tin: Máy sấy Ánh Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

sendo
shoppe
lazada
Youtube
twitter
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát