Máy Sấy Ánh Dương

https://maysayanhduong.vn


Trà Hoa bồ công anh và những công dụng không ai ngờ tới

Bồ công anh là loại thực vật khá phổ biến ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, mức độ đa dạng của loại thực vật này khá rộng rãi và không phải ai cũng biết.
Trà Hoa bồ công anh và những công dụng không ai ngờ tới
Bồ công anh là loại thực vật khá phổ biến ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, mức độ đa dạng của loại thực vật này khá rộng rãi và không phải ai cũng biết. Bồ công anh có tên khoa học là Lactuca indica L, được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như rau bồ cóc, diếp dại, diếp hoang, mũi mác, mót mét, diếp trời, rau mũi cày. Cùng tìm hiểu về các loại bồ công anh cùng nhiều lợi ích mà có thể bạn chưa biết nhé.

Tác dụng chữa bệnh của cây hoa bồ công anh

Loại bồ công anh được chứng minh là có tác dụng chữa bệnh được gọi cụ thể với cái tên là bồ công anh Trung Quốc hay còn được gọi là bồ công anh lùn. Bồ công anh này xuất hiện nhiều ở các núi cao nhưng hiện nay đang được trồng nhiều ở các vùng khác để làm thuốc chữa bệnh.

Các nhà nghiên cứu cho rằng bồ công anh có thành phần dinh dưỡng nhiều hơn hẳn so với nhiều loại rau khác như rau dền, rau diếp và các loại rau thơm khác. Các loại vitamin và chất khoáng như: sodium, magie, sắt, vitamin A, vitamin B, vitamin C, tinh bột, chất béo đều có trong loại thực vật này, vì vậy nhiều gia đình cũng như bác sĩ đã tận dụng lợi ích của bồ công anh để chữa trị và phòng chống bệnh.

Bồ công anh dùng để chữa đau cơ, chán ăn, đau bụng, ợ hơi, đau khớp, vết chàm và vết bầm tím. Ngoài ra, bồ công anh còn có tác dụng lợi tiểu và tăng tính nhuận trường, giúp cơ thể đại tiện dễ dàng hơn.

Một vài người dùng bồ công anh để trị viêm, đặc biệt viêm nhiễm lan truyền và cả ung thư. Bên cạnh đó, bồ công anh còn chứa polysaccharides, một chất phòng chống bệnh ung thư vú ở nữ giới khá hiệu quả. Một số loại thuốc điều trị ung thư vú có chứa thành phần làm từ rễ cây bồ công anh. Ngoài ra, loại thực vật đặc biệt này còn giúp dưỡng da, bổ máu và bổ tỳ vị. Cùng tìm hiểu nhiều hơn về lợi ích của loại cây này nhé.

1. Thanh lọc gan

Gan có chức năng sản xuất mật giúp enzyme phân tách chất béo trong cơ thể thành axit béo, lọc và giải độc máu. Gan còn giúp phân tách và dự trữ axit amino, tổng hợp và chuyển hóa cholesterol và chất béo, dự trữ glucozo, giữ cho các cơ quan bên trong hoạt động đúng. Vitamin và chất dinh dưỡng có trong bồ công anh giúp lọc gan và giúp gan hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, bồ công anh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt do khả năng duy trì lượng mật phù hợp. Bồ công anh giúp cung cấp vitamin C, giảm sưng, hấp thụ chất khoáng tốt hơn và ngăn ngừa phát triển các loại bệnh.

2. Trị bệnh tiểu đường

Trà bồ công anh giúp bệnh nhân tiểu đường kích thích quá trình sản sinh insulin trong tủy và giữ lượng đường trong máu ở mức thấp. Nếu tụy không sản sinh đủ lượng insulin cần thiết hay các tế bào không xử lý insulin đúng cách sẽ gây ra bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nếu glucose không được dùng phù hợp thì sẽ tích tụ trong dòng máu và gây lượng đường hay glucose trong máu tăng cao.

Để chống lại bệnh tiểu đường, bạn có thể dùng trà bồ công anh để loại bỏ lượng đường dư thừa trong cơ thể.

3. Dồi dào nguồn vitamin A

Vitamin A đóng vai trò quan trọng giúp duy trì đôi mắt khỏe mạnh, chức năng thần kinh và sức khỏe da. Vitamin A là chất chống oxy hóa, giúp giảm sưng bằng cách chống lại sự phá hủy gốc tự do. Một ly trà bồ công anh chứa 100% giá trị vitamin A hằng ngày, vì vậy bạn có thể ngừa lão hóa nhanh, viêm đường hô hấp hay cải thiện mắt bằng một ly trà hằng ngày.

Vitamin A còn hỗ trợ hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe da và ngăn ngừa ung thư. Với phụ nữ mang thai, hấp thu đủ vitamin A là rất cần thiết, đặc biệt trong tháng thứ ba. Phụ nữ mang thai có thể mất thị giác vào ban đêm nếu thiếu vitamin A. Vì vậy, bổ sung vitamin A là điều cần thiết trong quá trình mang thai.

Máy sấy thực phẩm đa năng Ánh Dương giới thiệu quý khách Các dòng Máy sấy trà hoa Ánh Dương thích hợp làm trà hoa Bồ Công Anh  

Máy sấy Gia Vị Mini AD 1
Máy sấy trà hoa  mini AD2 - 06 khay
mhv1536313692as 1
Máy sấy trà hoa AD2 - 18 khay
     
may say lanh ad 2
Máy sấy Lạnh sấy trà hoa  AD 2  - 18 khay
     
hws15369ad409046 1 1
Máy sấy trà hoa công nghiệp AD4 - 54 Khay
     
smy1537934737 1xzcxc
Máy sấy trà hoa dùng củi AD3 - 36 khay
 
nang luong mat troi ad3
Máy sấy trà hoa  năng lượng mặt trời AD3 - 24 Khay


Bạn quan tâm đến máy sấy trà hoa đa năng Ánh Dương vui lòng liên hệ hotline/zalo: 0908 835 499 Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn dòng máy sấy với chi phí đầu tư tiết kiệm và ưu đãi nhất 

Nguồn tin: nhandan.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát