Máy Sấy Ánh Dương

https://maysayanhduong.vn


Công dụng của hoa Lavender sấy khô Đà Lạt

Hoa Lavender là loài hoa ôn đới nổi tiếng với màu tím và hương thơm ngọt ngàoở miền Nam nước Pháp.
Công dụng của hoa Lavender sấy khô Đà Lạt
Hoa Lavender là loài hoa ôn đới nổi tiếng với màu tím và hương thơm ngọt ngào ở miền Nam nước Pháp.Gắn với một truyền thuyết tình yêu lãng mạn Lavender – oải hương đã trở thành một biểu tượng đẹp trong cuộc sống và khiến nhiều người bị mê hoặckhông chỉ bởi một sự giản dị, quý phái mà hoa Lavender còn có nhiều tác dụng trong y học.

Hoa oải hương có cuống dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn,ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa.Hoa lavender có mùi thơm ngọt và nồng, đặc biệt là thơm lâu nên thường được ưa chuộng bởi những lợi ích tuyệt vời của nó.

1. Nụ hoa Lavender khô có thể xua đuổi, ngăn chặn côn trùng

Với hương thơm sạch và rất dịu nhẹ, mùi hương của hoa Lavender được sử dụng để xua đuổi côn trùng. 

– Không gian bên ngoài ngôi nhà: Sẽ thật hiệu quả để ngăn côn trùng đến gần ngôi nhà nhất là trong việc xua đuổi muỗi khi trồng loại hoa này trong chậu và đặt trước cửa nhà hay dùng những bó hoa khô treo gần cửa sổ. Ngoài ra còn có thể dùng nụ hoa đặt trong chén thủy tinh hay túi vải nhỏkhông chỉ để lan tỏa hương thơm dịu nhẹ vào căn phòng, đem lại cảm giác sảng khoái mà còn giúp ngăn chặn côn trùng hiệu quả.

– Trong nhà: Có thể sử dụng túi thơm nụ hoa Lavender khô, hoặc nụ hoa Lavender khô đặt trong nhàđể giúp hương thơm lưu lại và ngăn chặn côn trùng. Ngoài ra, nụ hoa oải hương khô cũng có thể đặt trong tủ quần áo để đuổi sâu bướm và giữ cho quần áo có mùi tươi mới.

hoa oai hương

2. Kết hợp với các loại hương hoa khác

Với hương thơm dịu nhẹ và độc đáo, nụ hoa Lavenderđược dùng để chiết xuất tinh dầu làm nước hoa, không những thế hoa Lavender còn được kết hợp cùng với nhiều loại tinh dầu khác như tinh dầu bạc hà, tinh dầu hương thảo, tinh dầu chanh hoặc các loại tinh dầu thuộc họ cam quýt. Nó cũng được kết hợp với cây đinh hương, gỗ cây tuyết tùng, cây xô thơm, cây phong lữ, cây hoắc hương để tạo ra hương thơm hoàn toàn khác, tạo cảm giác sảng khoái, thư giãn ngay trong bất cứ khoảng không gian hay trong chính ngôi nhà.

hoa oải hương sấy khô

– Phòng khách, phòng ngủ: Nhằm tạo ra nhiều hương thơm hơntrong phòng khách hoặc phòng ngủ người ta sử dụng phương pháp kết hợp phổ biến giữa truyền thống và hiện đại, nghĩa là kết hợp nụ hoa lavender khô với những nụ hồng khô hoặc những cánh hoa hồng. 

– Phòng tắm, nhà bếp: Nếu muốn phòng bếp hoặc phòng tắm trong nhà thơm mát hơn, hãy thử để nụ hoa oải hương khô với vỏ chanh hoặc vỏ cam khôcăn phòng sẽ có mùi thơm ngát.

3. Trang trí đám cưới với nụ hoa lavender khô

Với gam màu tím chủ đạo, hương thơm tinh tế, lãng mạn và cổ điển hoa lavenderlà loài hoa của sự thủy chung. Những cặp tình nhân hay những cặp vợ chồng mới cưới luôn trao cho nhau những bó hoa oải hương để chứng minh tình yêu thủy chung và mang lại nhiều điểu may mắn.Màu tím thủy chung mà oải hương mang lại luôn giúp cho người nhìn có niềm tin hơn vào tình yêu và cuộc sống. Phải chăng vì ý nghĩa này mà nhiều bạn trẻ chọn hoa Lavender làm chủ đề đám cưới cho mình

hoa oải hương

– Trong trang trí đám cưới: Trang trí tiệc cưới bằng hoa oải hương khô sẽ giúpkhông gian trở nên ấm cúng, ngọt ngào và đầy hương thơm hơn bao giờ hết.

Sự xuất hiện đầu tiên của oải hương trong tiệc cưới là được trở thành bó hoa trên tay của cô dâu và một cành oải hương nhỏ xíu cài áo cho chú rể.Toàn bộ tiệc cưới được bao phủ bởi nụ hoa lavender khô màu tím trong ly thủy tinh sẽ tạo ra một không gian vô cùng lãng mạn. Với hoa oải hương khô, bữa tiệc dù được tổ chức trong nhà hay ngoài trời đều trở nên hoàn hảo, thân mật giống như một bữa tiệc trà lãng mạn kiểu Pháp.

Ở các nước châu Âu, một số món ăn còn được nêm vào gia vị từ hoa oải hương như món thịt cừu nướng, trà oải hương, hoặc trang trí những nhánh oải hương lên trên chiếc bánh cưới, giúp bánh vừa có mùi thơm vừa đẹp một cách đặc biệt.

Sau tiệc cưới: Những nụ hoa Lavender sau ngày cưới có thể đem về nhà và đặt trong ngăn kéo hoặc trên giường để tỏa hương thơm dịu nhẹ mà vô cùng dễ chịu. Nhiều người cho rằngnếu lưu giữ những bông hoa oải hương khô trong nhà, chúng sẽ mang lại sự bình yên, hoà thuận cho gia đình.

4. Nụ hoa lavender khô là nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp.

Những độc tố môi trường và căng thẳng hằng ngày có thể tác động đến da khiến da xấu và gây viêm tấy, nụ hoa oải hương có thể loại bỏ khuyết điểm này nhờ chứa thành phần kháng oxy hóa, ngăn ngừa và chống lại những ảnh hưởng của các chất ô nhiễm. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy oải hương làm dịu làn da khô ráp. Oải hương cũng cải thiện tuần hoàn máu, làm khỏe và ngừa vết rạn trên da. Hơn nữa, oải hương tái tạo da nhờ tác dụng ngừa mụn, ngăn ngừa thoái hóa tế bào, trị vảy nến và hỗ trợ sự hình thành lớp da mới, ngăn chặn nếp nhăn do lão hóa.Dùng túi đắp mặt nạ từ tinh chất hoa Lavender đem lại làn da sáng bóng, mịn màng và khỏe mạnh. Nếu muốn thư giãn hãy cho ít nụ hoa oải hương khô pha với nước muối loãng cho vào bồn tắm, phương pháp này giúp làm sáng da và cung cấp những dưỡng chất và độ ẩm tự nhiên cho da.

hoa oai hương

5. Nụ hoa lavender khô dùng trong thực phẩm.

Vào thế kỉ thứ XVI và XVII, hoa oải hương được sử dụng rộng rãi không chỉ vì mùi hương mà còn vì những công dụng của nó trong ẩm thực. Nữ hoàng Elizabeth I đã rất thích ăn thịt cùng với hoa oải hương và sở thích của bà là mứt oải hương. Bà cũng uống trà oải hương như là một phương pháp chữa trị bệnh đau nửa đầu vì có tác dụng bổ thần kinh.

Ngày nay nụ hoa oải hương khôlà một trong những nguyên liệu dùng để chế biến các món ăn phổ biến tại Phương Tây. Có thể kể đến các cách chế biến sau:

– Chế biến đường : Nụ hoa oải hương có thể cho vào đường và được bịt kín trong hai tuần, sau đó chất ngọt mới được tạo ra có thể dùng thay cho các loại đường thông thường để làm bánh ngọt.

– Là nguyên liệu làm bánh: Để tạo hương thơm cho những chiếc bánh ngọt, ta nghiền nát hoa cho vào bột làm bánh. Đây là cách phổ biến mà người phương Tây hay sử dụng để tạo ra những chiếc bánh ngọt bắt mắt và thơm ngon.

– Dùng pha trà hoa oải hương: cho nụ hoa oải hương vào nước ấm và cho thêm chút đường là có ngay tách trà oải hương thơm ngát. Trà oải hương hỗ trợ giấc ngủ, giúp ngủ sâu và ngon hơn.

trà hoa

Phòng bếp ngập tràn hương hoa oải hương sẽ đem đến cảm hứng để chế biến ra những món ăn ngon cho gia đình. 

6. Ngủ ngon hơn với nụ hoa lavender khô.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nếu thường xuyên mất ngủ sẽ gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi và không thể tập trung vào công việc và các hoạt động hàng ngày. Nụ hoa lavender khô là một giải pháp. Mùi thơm của cây oải hương được khuyên dùng để chống lại sự lo âu và chứng mất ngủ. Một trong những tác dụng chính của hoa oải hương là làm dịu hệ thần kinh bởi chính hương thơm của nó. Do đó, bạn sẽ thật dễ hiểu khi hoa oải hương lại có mặt như một thành phần trong thuốc bổ được sử dụng để điều trị đau đầu, trầm cảm, căng thẳng thần kinh, chứng mất ngủ. Ngoài ra dùng trà hoa oải hương thường xuyên giúp tinh thần thư thái, đem lại giấc ngủ sâu... Dưới đây là một số liệu pháp cụ thể:

– Đối với người lớn tuổi hay bị mất ngủ về đêm, để một ít hoa oải hương dưới gối, hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát tỏa ra từ nụ hoa khô sẽ giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bên cạnh đó, những người lớn tuổi có thể tắm nước ấm pha chút tinh dầu hoa oải hương.

– Đối với người trẻ tuổi hay bị mất ngủ: Nhịp độ công việc bận rộn của cuộc sống hiện đại ngày nay đôi khi làm bạn mệt mỏi, khó ngủ về đêm, hãy dùng nụ hoa oải hương khô, chậu hoa oải hương hay túi hoa oải hương khô đặt dưới gối hoặc gần giường ngủ để có giấc ngủ say và sâu hơn.

– Đối với trẻ em: nụ hoa oải hương khô để dưới gối sẽ giúp ngủ ngon hơn, tránh giật mình về đêm, đem cảm giác thoải mái khi đêm về, giúp bé chìm sâu vào giấc ngủ.

7. Lưu giữ hương thơm trong nhiều không gian.

Nụ hoa oải hương khô nổi tiếng với khả năng lưu giữ hương thơm trong phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và cả nhà bếp. Hiện nay đây là sản phẩm được mọi gia đình yêu thích sử dụng không chỉ để chế biến món ăn, trị liệu mà còn dùng nhằm lưu giữ hương thơm ngát.

– Phòng khách: Cách đơn giản nhất để lưu giữ hương thơm oải hương quanh năm là bỏ những nụ hoa oải hương nhỏ trong túi vải để trong phòng khách. Chỉ với một túi vải mỏng hay một chén thủy tinh để đựng những nụ hoa oải hương khô là bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt ngay trong không gian nhỏ của mình.

– Tủ quần áo: Mùi hương của nụ hoa oải hương khô được đặt trong tủ quần áo có thể lưu giữ hương thơm đến hàng tháng, những nụ hoa oải hương khô nhỏ li ti mang lại mùi hương dễ chịu. Chỉ cần để một túi hoa oải hương trong mỗi ngăn kéo hay góc tủ quần áo, thỉnh thoảng đưa tay đụng vào những nụ hoa oải hương để làm mới hương thơm.

– Không gian khác: Ngoài phòng khách hay tủ quần áo, còn có thể để nụ hoa oải hương khô vào bất cứ nơi nào mà bạn yêu thích, như túi xách, balô, trên xe ô tô, trong cốp xe, nhà bếp, khách sạn hoặc dưới những giày thể thao.

Nguồn tin: tracuuduoclieu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát