Máy Sấy Ánh Dương

https://maysayanhduong.vn


5 thảo dược tốt cho người bị mất ngủ - Máy sấy thảo dược đa năng Ánh Dương

SKĐS - Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ, trong đó căng thẳng và lo lắng thường là nguyên nhân phổ biến… Mất ngủ gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe: Người mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng…; dễ bị thừa cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp, các bệnh tim mạch…
5 thảo dược tốt cho người bị mất ngủ - Máy sấy thảo dược đa năng Ánh Dương

Dưới đây là 5 loại thảo dược có thể giúp làm dịu thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ:

>>Máy sấy thảo dược đa năng Ánh Dương

1. Hoa oải hương hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn

Hoa oải hương có các đặc tính chống trầm cảm, an thần và làm dịu, giúp bạn ngủ ngon hơn. Điều này là nhờ những hoạt chất có đặc tính sinh học cao chứa trong thực vật, đặc biệt là linalool, chất có khả năng giúp thư giãn và an thần.

Giảm căng thẳng, lo lắng và tâm trạng tích cực sẽ thúc đẩy sự tỉnh táo vào ban ngày và giấc ngủ sâu hơn vào ban đêm. Có thể dùng những bông hoa đặt dưới gối để cải thiện tình trạng này.
 

Ngày nay, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hít thở hương thơm của hoa oải hương có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Thông thường, hoa oải hương được sử dụng qua dạng xịt hoặc dạng hít.

2. Hoa cúc

photo-1676426780174

 

Hoa cúc là một loại thảo dược cổ xưa được biết đến với tác dụng thư giãn. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng cho biết, hoa cúc làm giảm lo lắng, làm dịu thần kinh và giảm chứng mất ngủ.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những phụ nữ đã sinh con và khó ngủ sẽ ít bị mất ngủ và trầm cảm hơn khi uống trà hoa cúc vào ban đêm trong hai tuần.

Sự hiện diện của flavonoid giúp thư giãn thần kinh trong trà hoa cúc khiến nó trở thành thức uống an thần phổ biến. Bạn có thể cảm nhận được tác dụng làm dịu của hoa cúc ngay cả khi hít phải hương thơm của nó.

3. Cây nữ lang

Rễ của cây nữ lang thường được dùng để điều trị chứng mất ngủ, bồn chồn và lo lắng ở bệnh nhân. Axit valerenic trong rễ cây nữ lang ức chế sự phân hủy chất dẫn truyền thần kinh GABA, giúp cho giấc ngủ có chất lượng tốt hơn.

Cây nữ lang hoạt động dựa trên nguyên tắc của thuốc chống lo âu, thúc đẩy giấc ngủ sâu.

4. Hoa lạc tiên

Hoa lạc tiên có chứa flavonoid làm thư giãn thần kinh, giúp giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. Loài hoa nhiệt đới này có vị ngon và thường được sử dụng trong nhiều loại thảo dược, thuốc an thần không kê đơn.

photo-1676426783810
Cây lạc tiên.

 

5. Sâm Ấn độ

Sâm Ấn độ (Ashwagandha) là loài thảo dược quan trọng trong nền y học Ayurvedic nổi tiếng của Ấn Độ. Ashwagandha được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Giảm căng thẳng, lo âu, tăng cường sinh lý, tăng sức đề kháng, cải thiện giấc ngủ...

Ashwagandha hoạt động giống như một loại thuốc an thần, được sử dụng để chống lại chứng mất ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nó có hiệu quả trong việc cải thiện thời gian bắt đầu giấc ngủ và thúc đẩy chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Các hợp chất thúc đẩy giấc ngủ thực sự của ashwagandha được tìm thấy trong lá của loại cây này là triethylene glycol, có tác dụng loại bỏ cảm giác căng thẳng hoặc lo lắng, tạo sự bình tĩnh và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Lưu ý, các loại thảo dược này mặc dù an toàn nhưng cần dùng theo chỉ định của bác sĩ đông y, dùng đúng liều lượng cho phép. Cần tìm các loại thảo dược có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được bào chế và bảo quản đúng cách để đạt kết quả điều trị tối ưu.

Để có hiệu quả cao, bên cạnh việc dùng các thảo mộc này, người dùng cần có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, giữ tinh thần luôn thư thái để có một giấc ngủ tốt, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Nếu bạn bị mất ngủ và các liệu pháp thảo dược tự nhiên không hiệu quả, cần đi khám để có phương pháp điều trị phù hợp.

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát