Máy Sấy Ánh Dương

https://maysayanhduong.vn


10 lợi ích bất ngờ của quế - Máy sấy Thảo mộc đa năng ánh dương

SKĐS - Quế là loại gia vị thơm ngon và thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ nhiều thế kỷ nay nó được sử dụng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy quế có những đặc tính gì tốt cho cơ thể?
que ZSKO

que ZSKO

1. Quế chống cảm lạnh, đầy hơi

Quế rất hiệu quả trong việc chống lại các bệnh lây nhiễm vào mùa lạnh như cảm lạnh hoặc cúm. Ngoài các đặc tính chống oxy hóa, loại gia vị nhỏ màu nâu này là một nguồn tuyệt vời cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như mangan, sắt và canxi. Do đó, nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm sạch đường hô hấp trong trường hợp bị cảm lạnh.

Để làm điều này, ngâm hai thanh quế trong khoảng 5 phút trong một cốc nước sôi. Thêm vào đó một thìa cà phê chanh, nửa thìa cà phê mật ong và gừng giã nhỏ.

Ngoài ra, khi bạn thêm quế vào chế độ dinh dưỡng của mình sẽ làm giảm đáng kể chứng đầy hơi nhờ các đặc tính giúp cho tiêu hóa của nó. Chất chống oxy hóa của quế giúp làm dịu bệnh tiêu chảy, đau bụng và các biểu hiện của quá trình lên men như chướng bụng, đầy hơi. Do đó, quế cải thiện rõ ràng quá trình vận chuyển thức ăn trong đường ruột. Để cảm nhận được những lợi ích, bạn nên dùng quế dưới dạng trà thảo mộc.
>> 
Công dụng vỏ bưởi sấy dẻo và các dòng máy sấy Ánh Dương thích hợp làm vỏ bưởi sấy dẻo

10 lợi ích bất ngờ của quế - Ảnh 1.

Quế có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe.

2. Hỗ trợ điều trị nấm da chân, khử mùi hôi

Bệnh nấm da chân là một bệnh nhiễm trùng do nấm thường ảnh hưởng đến da giữa các ngón chân. Với đặc tính làm sạch, tinh dầu quế được khuyên dùng để chống lại bệnh nấm da, đặc biệt các loại nấm cực nhỏ Candida. Cinnamaldehyd thành phần chính của quế là một trong những hợp chất hoạt động mạnh nhất trên các loại nấm này.

Hơn thế nữa, sử dụng quế là một cách tuyệt vời để khử mùi hôi tại nhà. Cách làm rất đơn giản: Cho quế vào một nồi nước nhỏ và đun hỗn hợp này trên lửa. Quế sẽ nhanh chóng trung hòa mùi hôi. Chúng ta cũng có thể dùng dầu quế để lau sàn và tường. Quế tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc do độ ẩm gây ra.

3. Hỗ trợ giảm cân

Quế giúp thanh lọc hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình giảm cân. Quế cũng được biết đến là một chất đốt cháy chất béo tự nhiên. Nó tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo dư thừa, từ đó dẫn đến giảm mỡ. Quế mang lại cảm giác no nhanh hơn, do đó làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày một cách tự nhiên.

10 lợi ích bất ngờ của quế - Ảnh 2.

Trà quế hỗ trợ chống đầy hơi, chướng bụng.

4. Tăng cường hiệu suất cho não

Các nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Healthspan (Anh) nêu bật tiềm năng của quế trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh Alzheimer. Quế được cho là làm tăng sản xuất natri benzoat trong não, một hợp chất tác động trực tiếp lên vùng hải mã, khu vực cần thiết cho trí nhớ và học tập.

5. Kiểm soát lượng đường trong máu

Quế làm chậm quá trình hấp thụ glucose của cơ thể. Do đó, nước quế sẽ có xu hướng làm giảm lượng đường trong máu. Trong một số nghiên cứu, quế đã được chứng minh là giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.

6. Chống lão hóa, thư giãn cơ bắp

Quế cũng nổi tiếng với đặc tính chống lão hóa do chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là tanin. Những chất này giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây ra sự lão hóa của tế bào như ô nhiễm.

Quế có chứa các loại thuốc chống viêm mạnh và giúp giảm đau, cứng cơ và khớp. Ví dụ, mát-xa với dầu quế là cách hoàn hảo để thư giãn các cơ sau khi tập luyện thể thao. Khi đó quế rất lý tưởng cho những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn.

10 lợi ích bất ngờ của quế - Ảnh 3.

Quế kết hợp với mật ong hỗ trợ điều trị mụn.

7. Giảm cơn đau kinh nguyệt

Quế có đặc tính chống co thắt, làm loãng máu và chống viêm, do đó nó có thể làm giảm cơn đau trong thời kỳ kinh nguyệt. Để tận hưởng những lợi ích của nó, chỉ cần uống vài tách trà quế.

8. Củng cố xương

Quế là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời nên rất có lợi cho sự phát triển của xương. Nó giúp hỗ trợ chống lại chứng loãng xương - một bệnh xương đặc trưng bởi sự giảm mật độ xương và những thay đổi trong cấu trúc vi mô của xương - và giúp xương chắc khỏe một cách tự nhiên.
 

9. Hỗ trợ trị mụn trứng cá

Nhờ khả năng kháng khuẩn, quế được cho là một phương thuốc hiệu quả chống lại mụn trứng cá. Đối với một số người, mặt nạ quế mật ong giúp làm dịu các vấn đề về da. Song cần thận trọng vì quế có thể mài mòn da, cần hết sức chú ý đến liều lượng.

Để chống lại mụn nhọt và mụn đầu đen, trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa quế. Thoa lên vùng da bị mụn và rửa sạch bằng nước ấm.

10. Khử trùng không khí

Khi được khuếch tán trong không khí, quế cũng có sức mạnh khử trùng cho nội thất của bạn. Tinh dầu quế có thể kết hợp với quýt hoặc chanh.

Hương Thảo
Theo Aufeminin

Tác giả: Máy Sấy Ánh Dương

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Vui lòng đợi trong giây lát